'พิชิต' ส่ง 'เด็จพี่' ฟ้อง 'สมชัย' หมิ่นประมาทสินบนถุงขนม หากชนะคดีจะบริจาคมูลนิธิเด็กมีปัญหาทางสมอง

19 ก.ย.2566- ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ผู้รับมอบอำนาจนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกฯ เดินทางมาพร้อมทนายความ ยื่นฟ้องนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. เป็นจำเลยฐาน “หมิ่นประมาทด้วยการโ ฆษณา” เรียกค่าเสียหาย50ล้านบาท

นายพร้อมพงษ์ เผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายพิชิต ชื่นบาน ให้มายื่นฟ้องนายสมชัย อดีตกกต.เรื่องที่ให้ข่าวแก่สื่อมวลชนทำให้เสียหาย เดิมนายสมชัยออกมาพูดก็เป็นการใช้สิทธิ์ตรวจสอบตามปกติ แต่ตอนหลังช่วงที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ตั้งคณะรัฐมนตรี นายสมชัยมีเจตนาไม่สุจริต ใส่ร้ายนายพิชิตทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง โดยเมื่อวันที่15 ก.ย.ที่ผ่านมา นายสมชัยได้พูดเชื่อมโยงว่านายพิชิตเคยถูกดำเนินคดีฐานละเมิดอำนาจศาล และให้สินบน ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย คดีละเมิดอำนาจศาล เป็นเรื่องทางแพ่ง ส่วนคดีสินบน พนักงานสอบสวนและอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว

แต่นายสมชัย กบับนำข้อเท็จจริงที่ไม่เกี่ยวกันเสมือนมาตัดแปะ กล่าวหาว่สนายพิชิตไม่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี จะเห็นได้ว่า 2551-2557 นายพิชิตเคยเป็น ส.ส.มาแล้ว นายสมชัยก็เป็นกกต.เคยตรวจสอบนายพิชิตมาแล้ว นายพิชิต เป็นมือกฎหมายของ นายกรัฐมนตรี แต่นายสมชัยกลับมากล่าวหาอย่างนี้จึงต้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาทและงานนี้ ไม่มีรับกระเช้า ไม่รับคำขอโทษจะรับเงิน หากชนะคดีจะไปบริจาคมูลนิธิเด็กที่มีปัญหาทางสมอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกอ่วม 51 ปี! 'โทนี่' หนุ่มลูกครึ่ง ละเมิดลูกสาวตัวเอง ถ่ายคลิปลงดาร์กเว็บ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษา คดีละเมิดทางเพศผู้สืบสันดาน หมายดำที่ อ 1111/2567 หมายเลขแดงที่ อ2173/2567ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ฟ้องนายโทนี่ (ขอสงวนนามสกุล)หนุ่มสัญชาติไทย -เยอรมัน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ที่เป็นผู้สืบสันดาน อนาจารเด็กต่ำกว่า 13 ปี

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

ประเดิมศึก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ศาลพิพากษาคุก 1 ปี 'สันธนะ' หมิ่นประมาท

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน 'สันธนะ'หมิ่นประมาทโรงเเรม-ชูวิทย์ มั่วสุมยาฯ ชดใช้ 1 แสน จากที่เรียก 100 ล้าน ยกฟ้องเเจ้งความเท็จ ฝากถึงคู่จิ้นดูเเลสุขภาพให้ดีกลับมาสู้กันในศาล