'หมอชลน่าน' ชง ครม. ตั้งข้าราชการเมืองอีกล็อต '5 อธิบดี' สัปดาห์หน้า

‘หมอชลน่าน’ ชง ครม.แต่งตั้งข้าราชการการเมืองที่ค้างอยู่ ส่วนอธิบดี 5 กรม สธ. เสนอครั้งถัดไป ไม่เกินสิ้นเดือน

18 ก.ย. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงวาระที่จะเสนอเข้าต่อที่ประชุมคณะมนตรีวันนี้ว่า ยังไม่มีการเสนออะไร มีเพียงการเสนอแต่งตั้งข้าราชการทางการเมือง โดยมีตำแหน่งที่ค้างอยู่ คือ ผู้ช่วยรัฐมนตรี กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขารัฐมนตรีช่วย และที่ปรึกษา

เมื่อถามว่า การแต่งตั้งวันนี้เป็นอดีตผู้สมัคร สส. ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า เป็นเงื่อนไขหนึ่งที่พรรคพิจารณาให้กลับมาทำงาน แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นอดีตผู้สมัคร สส. ทุกคน ซึ่งต้องมีความรู้ความสามารถที่จะมาสนับสนุนการทำงานได้ด้วย

ส่วนการแต่งตั้งอธิบดี 5 กรม ของกระทรวงสาธารณสุข จะเข้าที่ประชุม ครม. เมื่อใดนั้น รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ไม่เกินสิ้นเดือน แต่ยังไม่ใช่วันนี้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่ตอบครับ ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 ทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียว 'ภรรยาภูมิธรรม' นั่งเก้าอี้ผู้ทรงคุณวุฒิ ในบอร์ด สปสช.

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติ เห็นชอบ การแต่งตั้งที่น่าสนใจ

'ทวี' ยังไม่ชงชื่อผู้เข้าเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษเข้าครม. ระบุเป็นเรื่องของพระราชอำนาจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเสนอรายชื่อผู้ที่เข้าห

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1