รองโฆษก รทสช. ถาม ‘ท่านรองอ๋อง’ หรูหราภาษีหลวง ความเท่าเทียมแบบไหน

(ซ้าย)นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ (ขวา)นายปดิพัทธ์ สันติภาดา

18 ก.ย.2566-นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “ลอรี่ พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ” ระบุว่า หรูหราภาษีหลวง ..ท่านรองจองที่พัก ‘12,500 ต่อคืน’ ตามเอกสารส่งสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนฯ วันที่ 11 กย. 66 ..ปรากฎการเบิกงบทั้งสิ้น 1.3ล้านบาท เพื่อให้รองประธานสภา และสส. 6คน ไปดูงานสิงคโปร์ ในเรื่องที่ไม่มีวาระเร่งด่วนอย่างใด เช่น ดูระบบสารสนเทศน์ ส่องระบบแรงงาน ชมสิ่งแวดล้อมสิงคโปร์ ..เอาง่ายๆก็คือไปเที่ยว

เอาล่ะไม่เป็นไร เค้าอาจจะอยากพักผ่อนสันทนาการ ตามประสานักการเมืองใหญ่ ..จุดสำคัญที่ผิดสังเกตุ และเพิกเฉยไม่ได้คือ ค่าใช้จ่ายเกินจริงของทริป เช่น ที่พักหรู 4คืน “คืนละ 1.25หมื่น” รวมเป็น 5หมื่นบาทต่อคน ทั้งๆที่โรงแรมคืนละ 1-2 พัน ก็อยู่ได้สบายใจกลางเมืองสิงคโปร์ เงินจำนวนนี้คนไทยทั่วไปไม่มีฐานะ เค้าสามารถเช่าที่ซุกหัวนอนได้ทั้งปี  ตั๋วเครื่องบินหรู 51,250บาท ต่อคน ทั้งที่บินไปใกล้ๆแค่สิงคโปร์ ราคาตั๋วธรรมดาทั่วไปอยู่ที่ 4พัน (คนทั่วไปสามารถบินไปกลับ ได้เป็น 10รอบ)

นี่คือความเท่าเทียมแบบไหน ..พูลวิลล่า ปาร์ตี้ จิบไวน์พรีเมี่ยมบนเครื่องบิน วิวดีที่เซ็นโตซ่า พวกคุณนอนหลับสบายดีมั้ย ..บนภาระภาษีพี่น้องคนไทย? #หรูหราภาษีหลวง #ตั๋วสิงคโปร์ #ที่พักหมื่นสอง #หมูกระทะเงินรัฐ  #รองประธานเชียร์เบียร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว