‘สามารถ’ ห่วงท่าที ‘ปธ.วิปรัฐบาล’ คนใหม่ ประสานพรรคฝ่ายค้าน

(ซ้าย)นายอดิศร เพียงเกษ (ขวา)นายสามารถ แก้วมีชัย

17 ก.ย.2566-นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เคยทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลมาก่อน สมัยท่านนายกฯสมัคร สุนทรเวช หน้าที่หลักคือ ประสานกับพรรคฝ่ายค้าน เพื่อให้การประชุมสภาฯเป็นไปได้ราบรื่นเพื่อประโยชน์ต่องานนิติบัญญัติ ดูท่าทีของประธานวิปรัฐบาลคนปัจจุบันแล้วน่าเป็นห่วงครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฏร หรือ วิปรัฐบาล ประกอบด้วย นายอดิศร เพียงเกษ เป็นประธาน, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ เป็นรองประธานคนที่ 1, นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม เป็นรองประธานคนที่ 2, นายสรวงศ์ เทียนทอง รองประธานคนที่ 3, นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ เป็นรองประธานคนที่ 4, นายอนันต์ ผลอำนวย เป็นรองประธานคนที่ 5 และนางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ เป็นรองประธานคนที่ 6 นอกจากนี้ยังมีกรรมการอีก 37 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'พิชัย' นั่ง 'ปธ.กมธ.งบ68' จ่อขยับไทม์ไลน์ ส.ค. ถกวาระ 2-3

ถก กมธ.งบ68 นัดแรก เลือก 'พิชัย' นั่งประธาน แย้มขยับไทม์ไลน์เข้าสภาวาระ2-3 ภายในเดือน ส.ค. บอกไม่รู้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

‘สามารถ’ ชี้ตลาดสดเงียบเหงา จี้รัฐบาลแจกเงินสดดีกว่าดิจิทัลฯ ถึงมือตรงไม่ยุ่งยาก 

อดีตรองหัวหน้าพรรค พท. ถามปัจจุบันตลาดสดแทบทุกจังหวัด เงียบเหงา กำลังซื้อหดหาย คิดว่านโยบายแจกเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ตจะช่วยได้ไหม