สว.วันชัย ชี้ 17 ตุลานี้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเปรี้ยงปร้างสนั่นลั่นเมือง

วันชัย สอนศิริ16 ก.ย. 2566 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าการเมืองเปลี่ยน...ประเทศเปลี่ยน

บแต่ 22 สิงหาเป็นต้นมา บรรยากาศทางการเมืองทั้งในสภาและนอกสภาดูสดใส ได้กลิ่นอายแห่งความรักความสามัคคี มีแนวโน้มแห่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดี เป็นความหวังของประเทศและประชาชน และมีแนวโน้มที่จะเป็นไปดังนี้...

1. การทะเลาะเบาะแว้งขัดแย้งกันทั้งในสภาและนอกสภาจะลดน้อยถอยลง

2. การชุมนุมใหญ่ๆในบ้านเมืองจะไม่เกิดขึ้น หากจะมีก็เล็กๆน้อยๆ

3. ในอนาคตพรรคการเมืองจะเหลือน้อยลง ส่วนใหญ่จะไหลรวมไปอยู่กับเพื่อไทย ทำให้มีพรรคใหญ่ๆคือเพื่อไทยกับก้าวไกล นอกนั้นก็อาจจะมีพรรคขนาดกลางและพรรคประจำจังหวัดอยู่บ้าง

4. ในที่สุดก็จะมีแต่เพื่อไทยยืนซดอยู่กับก้าวไกล จะเป็นรัฐบาลที่มุ่งมั่นกับฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง โดยก้าวไกลคงจะได้เสียงอยู่ประมาณนี้หรือจะเพิ่มขึ้นก็อีกเล็กน้อย ยังไม่ถึงขั้นที่จะเป็นรัฐบาลได้ คงจะเป็นฝ่ายค้านไปอีกนาน

คอยดูเมื่อราหูย้าย 17 ต.ค.นี้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเปรี้ยงปร้างสนั่นลั่นเมือง ฟูเฟื่องไปทั้งประเทศ...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.มานะ-ว่าที่ สว. 2567 ความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง เรื่องใบสั่งก็คงมีบ้าง ไม่มีบ้าง

หนึ่งในผู้ผ่านการคัดเลือก 200 รายชื่อให้เตรียมเข้าไปทำหน้าที่ "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ ที่น่าสนใจ ก็คือ "ดร.มานะ มหาสุวีระชัย อดีต สส.ศรีษะเกษ" ที่เคยสังกัดพรรคพลังธรรมและพรรคประชาธิปัตย์ตามลำดับ

พิสูจน์คุณภาพ 'สภาไขว้' การเมือง 'แม่สี' ขึงพืดสภา

การเมืองประเด็นร้อนที่จะทำให้สถานการณ์ระอุคงต้องพักยกในเดือนมหามงคลไปก่อน สอดคล้องกับที่ “นครินทร์ เมฆไตรรัตน์” ประธานศาลรัฐธรรมนูญ

'นันทนา' เรียกร้อง 'กกต.' เร่งประกาศรับรองสว.ชุดใหม่

นางนันทนา นันทวโภาส ว่าที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศผลรับรองการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่า กระบวนการเลือกได้เสร็จสิ้นลงแล้ว แม้จะพบ