'เศรษฐา' ย้ำค้านรัฐประหาร แต่ไม่ใช่ต้องไม่คุยกับทหาร เพราะอย่างไรก็ต้องทำงานร่วมกัน

'เศรษฐา' ย้ำค้านรัฐประหารแต่ไม่ใช่ต้องไม่คุยกับทหาร อย่างไรก็ต้องทำงานร่วมกัน ยืนยันไม่กลัวไม่เกรงใจ เราอยู่ด้วยกันอย่างผู้ใหญ่ พูดจากันด้วยเหตุผล

15 ก.ย. 2566- เมื่อเวลา 09.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ผ่านเพจ THE STANDARD มีเนื้อหาสรุปว่า การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้เป็นเพราะความจำเป็นทางคณิตศาสตร์ โดยการเรียกความศรัทธาของพรรคเพื่อไทยหลังจากนี้ก็จะให้การทำงานของเรา ส่วนภาพที่เดินชมทำเนียบรัฐบาลร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ เป็นการพูดคุยกันของผู้ใหญ่สองคนที่ส่งมอบงานกัน อะไรที่ดีอยู่แล้วก็จะทำต่อ

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่าตอนนี้มีความเกรงใจหรือกลัวทหารหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้กลัว ที่ผ่านมาตนไม่เคยใช้คำว่าปฏิรูปกองทัพใช้คำว่าพัฒนามาโดยตลอด จุดยืนตนไม่ได้เปลี่ยน คือเรื่องทหารเข้ามาช่วยพัฒนา เช่น เรื่องภัยพิบัติ การพัฒนาพื้นที่ทำกินของประชาชน ส่วนเรื่องเกณฑ์ทหารโดยความสมัครใจ ตนไม่เคยบอกให้ยกเลิก แต่ให้เป็นการสมัครใจในการเกณฑ์ทหาร ทุกอย่างอยู่ในกรอบที่พูดคุยกัน ดูการซื้ออาวุธให้ดี ก่อนซื้ออาวุธผู้กับอย่างอื่นด้วยเช่นซื้อข้าวเราได้หรือไม่ ถึงยืนยันไม่ได้เปลี่ยนจุดยืน

เมื่อถามว่านโยบายเพื่อไทยคือป้องกันการรัฐประหาร นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร แต่ไม่เห็นด้วยไม่ได้หมายความว่าต้องไม่พูดคุยกัน อะไรเห็นด้วยกันก็ทำกันไป ไม่มีประโยชน์ที่จะไม่พูดกันเพราะอย่างไรก็ต้องทำงานร่วมกัน ยืนยันไม่กลัว ไม่เกรงใจ เราอยู่ด้วยกันอย่างผู้ใหญ่ พูดจากันด้วยเหตุผล อาจไม่เห็นตรงกันทุกเรื่องแต่เวลานี้คนประสบปัญหาเยอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE ฟุ้ง สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้าน

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE เชื่อมั่นเติบโตต่อเนื่อง พร้อมเตรียมแผนจัดงาน-กิจกรรมตลอดไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2567 กระตุ้นตลาด MICE ไทย คาดการณ์เเนวโน้มปีงบประมาณ 2568 สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท