‘เศรษฐา’ ยิ้มแย้มเข้าคลังวันแรก! คล้องช้างราบรื่นพวงมาลัยไม่ขาด

“เศรษฐา” ยิ้มแย้มถือฤกษ์เข้าคลังวันแรก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ราบรื่น คล้องช้างพวงมาลัยไม่ขาด!!

14 ก.ย. 66 – ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ใน เวลา 13.07 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง พร้อมด้วย นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.การคลัง และ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง ได้ฤกษ์เข้าทำงานที่กระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการวันแรก หลังจากได้รับโปรดเกล้าฯ และแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเรียบร้อยแล้ว โดยมี นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ว่าที่ปลัดกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย อธิบดี ผู้บริหาร หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และข้าราชการกระทรวงการคลัง รอรับอย่างชื่นมื่น

ทั้งนี้ นายเศรษฐา และ รมช.การคลัง ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง โดยเริ่มจาก พระพรหมเอราวัณ , ศาลพระภูมิเจ้าที่ , พระคลังมหาสมบัติ , อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หลังจากนั้น สื่อมวลให้ความสนใจขั้นตอน การคล้องช้างคู่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำกระทรวง ซึ่งมีความเชื่อว่า รัฐมนตรีกระทรวงการคลังคนใหม่ จะต้องคล้องพวงมาลัยหลังช้าง หากพวงมาลัยขาด จะเป็นฤกษ์ที่ไม่ดี ซึ่ง นายเศรษฐา คล้องช้างในเวลา 13.14 น. ปรากฏว่า ราบรื่น พวงมาลัยไม่ขาดทั้งสองฝั่ง โดยนายเศรษฐามีสีหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลาที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจุดต่าง ๆ ของกระทรวง

หลังจากนั้น ในเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง พร้อมคณะ ได้เดินทางขึ้นไปบริเวณชั้น 4 ที่ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 เพื่อประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และผู้บริหารรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลังทุกแห่ง เพื่อมอบหมายนโยบายเป็นครั้งแรก โดยเจ้าหน้าที่กระทรวง ได้จัดเตรียมพื้นที่บริเวณโถงชั้น 1 กระทรวงการคลัง เพื่อแถลงข่าวภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา