รัฏฐาธิปัตย์พ่นพิษ! เศรษฐาเตรียมหารือกฤษฎีกาก่อนยกเลิกคำสั่ง คสช.

นายกฯเตรียมปรึกษากฤษฎีกา ยกเลิกคำสั่ง คสช. ยอมรับปรับปรุงการสื่อสาร อะไรไม่ชัวร์ 100%ยังไม่แถลง

14 ก.ย.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวถึงแนวทางยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามข้อสั่งการของนายกฯเมื่อการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมาจะดำเนินการอย่างไรว่า เรื่องนี้ต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า กฎหมายบางข้อที่ไม่ได้ใช้และเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนและการปฏิบัติหน้าที่ของราชการก็ยกเลิกไป ถ้ายกเลิกไม่ได้ก็นำกลับเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ใหม่ เป็นเพียงการพูดคร่าวๆ เราพยายามทำให้เป็นรัฐสนับสนุน ถ้ากฎหมายอะไรที่บอกทำไม่ได้ก็อยากให้รีบทำ แต่ต้องไม่ขัดหลักนิติธรรมของการบริหารจัดการของประเทศ และการดำเนินธุรกิจ

เมื่อถามว่าการสื่อสารเรื่องกฎหมายต้องมีรองนายกฯฝ่ายกฎหมายหรือผู้ที่สามารถมาสื่อสารเรื่องกฎหมายได้หรือไม่ นายกฯกล่าวต่อว่า เรื่องนี้ขอรับไปปรับปรุง แล้วจะแจ้งมาอีกครั้งจะดำเนินการอย่างไร เพราะหากยังไม่ครบทั้งหมดก็อาจจะยังไม่รีบแถลง เข้าใจว่าประชาชนอยากทราบเรื่องที่เราคิดอยู่ทำอยู่ต่อไปอะไรที่ยังไม่ครบ 100% ก็อาจยังไม่แถลง

ถามย้ำว่าจะมีรองนายกฯฝ่ายกฎหมายหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยว จะมีมาบอก

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวเกิดจาก นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้แถลงผลประชุม ครม.เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ระบุว่ารัฐบาลเป็นรัฏฐาธิปัตย์สามารถยกเลิกคำสั่ง คสช.ได้ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า