พิลึก! ประเสริฐบอกให้รอดูมติ ครม.ไม่กล้าตอบเรื่อง ส.ส.ร.-ใครยื่นแก้ รธน.

'ประเสริฐ' ขอบคุณฝ่ายค้านแนะแนวทางการทำงานให้ดีอีเอส ระบุ ครม.นัดแรกถกแก้ รธน.แน่นอน ขอให้รอฟังรายละเอียด

13 ก.ย.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก ว่าวันนี้ครม. นัดแรกหลังรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ดังนั้น วันนี้เป็นวันแรกที่เราจะเริ่มทำงานกันอย่างจริงจัง เชื่อว่าผลการประชุม ครม. จะมีเรื่องต่างๆ มาให้ประชาชนได้รับทราบเป็นวาระๆ ไป ในส่วนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมนั้น ทางพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้อภิปรายเสนอในสภา แนวทางการทำงานของกระทรวงดีอีเอส ซึ่งก็รับฟังและสิ่งที่เป็นประโยชน์ กระทรวงพร้อมนำไปปฏิบัติ โดยกระทรวงเองก็มีแผนงานที่เตรียมจะทำอยู่แล้ว จึงคิดว่าเป็นเรื่องดีที่การอภิปรายนโยบายรัฐบาลเสร็จสิ้นลงไปด้วยความเรียบร้อยดี และขอให้รอดูผลงานรัฐบาล

เมื่อถามว่า กรณีแก้รัฐธรรมนูญโดยมีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ในการประชุมครม. นัดแรกวันนี้ จะมีมติเลยหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ขอให้ได้พูดคุยในที่ประชุม ครม. ก่อน ว่าจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร ซึ่งเข้าใจว่าในการประชุม ครม. วันเดียวกันนี้ จะมีการหารือในเรื่องดังกล่าวด้วย เพียงแต่ยังไม่ทราบรายละเอียด โดยน่าจะเป็นวาระเพิ่มเติม

เมื่อถามย้ำว่า การแก้ไข รธน.จะเป็นการยื่นร่างโดย ครม. ไม่ใช่ สส. ใช่หรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ขอดูรายละเอียดในการประชุม ครม.ก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง