'สมศักดิ์' พร้อมกำกับทุกกระทรวงแต่บอกไม่รู้คนถูกกำกับจะสบายใจหรือไม่

'สมศักดิ์' ลั่นกำกับงานได้ทุกด้าน บอกไม่มีปัญหา หากคุมกระทรวงของพรรคอื่น แต่ไม่รู้คนถูกกำกับจะสบายใจหรือไม่

13 ก.ย.2566 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการแบ่งงานรองนายกฯ ว่า เท่าที่ดูจากระเบียบวาระในการประชุมยังไม่มีการลงรายละเอียดในเรื่องนี้ มีเพียง 2 วาระแต่อาจมีวาระจรเข้ามา แต่เรื่องการแบ่งงานรองนายกฯ ยังไม่มี

เมื่อถามว่า สนใจที่จะทำงานด้านไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทำได้ทุกด้าน ไม่ต้องคำนึงถึงว่าอยากหรือไม่อยากทำ เพราะจำนวนคณะกรรมการที่มีอยู่มีจำนวนมากเกือบ 200 ชุด ก็ต้องแบ่งให้รองนายกฯแต่ละคน

เมื่อถามว่า ที่มีกระแสว่าจะได้ไปกำกับกระทรวงคมนาคม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และกระทรวงยุติธรรม พร้อมที่จะสนองงานตรงนี้หรือไม่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้มีมติ ครม.ออกมาก่อน ไปกำกับไม่ยาก แต่คนที่ถูกกำกับจะสบายใจหรือไม่อย่างไร

เมื่อถามว่า เรื่องของน้ำและเกษตรที่ดูแลมาก่อนหน้านี้ หากได้ดูแลต่อจะเป็นการทำต่อเนื่องงานรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ให้ได้เห็นก่อนว่าได้ทำหรือไม่อย่างไร ถ้าเราไปบอกแล้วไม่ได้รับการแบ่งงานอย่างที่ถามมา ก็จะถูกวิพากษ์วิจารณ์วันข้างหน้าว่าผิดหวังไม่สมหวัง ตนไม่มีปัญหาเพราะทำมาหลายครั้งแล้วและคิดว่าทำได้

เมื่อถามว่า การไปกำกับกระทรวงของพรรคอื่นจะเป็นไปได้หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าไม่มีปัญหาเพราะเป็นงานรูทีน และคงไม่ต้องไปรับผิดชอบลงในรายละเอียด หรือการนำเสนอในที่ประชุม ครม. แต่เป็นการรับผิดชอบเพื่อนำเรื่องเข้าสู่ ครม.เป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าเอากัญชามาล้างแค้นการเมือง ! “หมอปัตพงษ์” วิเคราะห์ท่าที “สมศักดิ์” หลังเผยไทม์ไลน์นำกัญชากลับเป็นยาเสพติด

รศ.ดร.นพ.ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์ หน่วยเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ความเห็นภายหลังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

'ประสิทธิ์ชัย' กังขาถึงยุค นายทุนมาบัญชาการ เอากัญชาไปสู่ยาเสพติด

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย และเพื่อภาคีชาวกัญชาประเทศไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

อย่าให้มาตรฐาน“ยาเสพติด”ผิดเพี้ยน สธ.ยุค“สมศักดิ์”ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องที่เบรกตัวโก่งเกือบไม่ทัน เมื่อ “นายสมศักดิ์ เทพสุทิน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่จากพรรคเพื่อไทย เข้ามาก็หันมาสนใจเรื่องยาเสพติด