'เศรษฐา' ย้ำพร้อมทำงานลืมเหน็ดเหนื่อย! ไม่กังวลม็อบเพราะเป็นรัฐบาลประชาชน

นายกฯ เผย บรรยากาศแถลงนโยบาย 2 วันเป็นไปด้วยดี ไม่กังวล ม็อบจ่อรอประชุมครม.นัดแรก ชี้ รัฐบาลมาจากประชาชน คุยกันรู้เรื่อง ให้คำมั่นสัญญาดูแลประชาชนและสุจริต รักษาไว้ซึ่งสถาบัน

13 ก.ย.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาจบเมื่อเวลา 0.33 น.ถึงภาพรวมการแถลงนโยบายว่า บรรยากาศทั้งรัฐสภาก็เป็นไปได้ด้วยดี ไม่เห็นมีอะไร และก็ได้รับข้อแนะนำหลายอย่าง และได้พูดในสิ่งที่พูดและอยากจะพูด แถลงในสิ่งที่อยากจะทำ และคิดว่าสิ่งที่พูดและทำไปจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน

“การประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย มองว่าจะเป็นอุปสรรคหรือไม่ ยังไม่ทราบ แต่มั่นใจว่าคงพูดคุยกันรู้เรื่อง เราก็รับฟัง เพราะเรามาจากประชาชน หากท่านเดือดร้อนเราก็รับฟังกัน เจ้าหน้าที่ก็บริหารจัดการด้วยความปลอดภัยดี”

เมื่อถามว่ายกแรกมองว่าสอบผ่านหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ได้เริ่มเรียนเลย ยังไม่ได้สอบหรอก แต่ยืนยันว่าในการประชุม ครม.นัดแรกจะมีการบรรจุญัตติร่างรัฐธรรมนูญฉบับแรกตามรายละเอียด ที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกณฯ และ รมว.พาณิชย์อภิปราย

ทั้งนี้ อยากทิ้งท้ายอะไรบอกกับประชาชนคนไทยในค่ำคืนนี้หรือไม่ นายเศรษฐา ยอมรับว่าเป็นห่วงประเทศ เพราะทราบว่ามีปัญหาเยอะ จึงเป็นภาระของรัฐบาลเราที่มาโดยประชาชน ฉะนั้นขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะตั้งใจดูแลพี่น้องประชาชน ทำงานอย่างลืมเหน็ดเหนื่อย และปฏิบัติตามกฎข้อบังคับด้วยความสุจริต มีความมุ่งมั่น รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงคำนึงถึงปากท้อง สิทธิมนุษยชน และความไม่เสมอภาคเท่าเทียม ย้ำว่า เราและ รม.ชุดนี้ตระหนักดีถึงปัญหาที่เผชิญอยู่ ทั้งสังคมและเศรษฐกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทพไท แนะคอการเมืองจับตา 'เศรษฐา' ตกเก้าอี้ 'อนุทิน' เสียบแทน

นายเทพไท เสนพงษ์ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า จับตา เศรษฐา เดี้ยง อนุทิน เสียบ

ยกระดับผลผลิตทางการเกษตร 6 เดือนแรก ส่งออกข้าวได้ 4.79 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 17.98%

นายกฯ ชื่นชมการทำงานยกระดับผลผลิตทางการเกษตร ยอด 6 เดือนแรกของปี 2567 ส่งออกข้าวได้ 4.79 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 17.98% รวมมูลค่าการค้าถึง 1.1 แสนล้านบาท