รองนายกฯ อ้วนเซ็ง! นึกว่าจะเห็นการเมืองแบบใหม่สุดท้ายเหมือนเดิม

'ภูมิธรรม' ย้ำรัฐบาล 'เศรษฐา' จริงใจตั้งใจทำเพื่อประชาชน ติงฝ่ายค้านมองทุกอย่างร้ายไปหมดทั้งที่เพิ่งเริ่มไม่กี่วัน ขอให้ใจร่มๆ

13 ก.ย.2566 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลว่า เราเริ่มด้วยความจริงใจ ความตั้งใจ และดูว่าอะไรที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด ทุกคำแนะนำเป็นสิ่งที่เรานำกลับมาคิด แม้จะมีคำดูหมิ่นดูแคลนด้อยค่าไปบ้าง ก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะมองปัญหาไม่ตรงกัน

“เสียใจที่อยากเห็นการทำงานร่วมกันทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล อยากให้เป็นการเมืองแบบใหม่ เห็นอะไรที่เป็นประโยชน์ก็ควรสนับสนุน เห็นอะไรติติงก็ควรว่ากันไป แต่กลับมองทุกอย่างเร็วร้ายไปหมดทั้งที่เพิ่งเริ่มงานไม่กี่วัน” นายภูมิธรรมกล่าว

เมื่อถามว่า มีการแบ่งงานรองนายกฯ แล้วหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยและแบ่งงานรองนายกฯกันบ้างแล้ว แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.การคลัง

เมื่อถามว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกมีม็อบใส่ผ้าใบประท้วงและเรียกร้องให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ติดคุกจะเป็นปัญหาในการบริหาร ครม.หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เป็นปัญหา ย้ำว่ารับฟังทุกความเห็นและตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และกรอบการทำงานชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งประชาชนให้กรอบเวลาในการทำงานมา 4 ปี ตัวชี้วัดที่ดีที่สุดก็คือใจของประชาชน หากครบ 4 ปีประชาชนพอใจก็ถือว่าเราทำงานสำเร็จ

“ผมถึงบอกว่าฝ่ายค้านกังวลมากเกินไป ขอให้ใจร่มๆ อยากให้ร่วมมือกันเพื่อให้ประเทศเดินหน้า และไม่อยากเกิดความขัดแย้งใหม่ขึ้น”นายภูมิธรรมระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คุยผู้บริหาร BYD ขอส่งเสริมผู้ผลิต-คุ้มครองผู้บริโภคไทย ปรับราคาที่เหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายหวัง ชวนฟู (Mr. Wang Chuanfu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีวายดี จำกัด (BYD)

'เศรษฐา' รับข่าวซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ ปัญหาใหญ่ ลั่น! ต้องจัดการให้ถูกต้อง

'เศรษฐา' รับการซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ เป็นปัญหาใหญ่ ลั่น ต้องบริหารจัดการให้ถูกต้อง เข้มงวดการออกบัตร-กำหนดโทษ สาง ‘คณะติดตามรมต.-ที่ปรึกษา’ ลงพื้นที่เท่าที่จำเป็น

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ