นายกฯ ยังไม่รู้ ป.ป.ช. ชี้มูล 'สุขุมพันธ์-BTSC' คดีรถไฟฟ้าสายสีเขียว โยน รมว.คมนาคม แจง

12 ก.ย.2566- ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีองค์คณะไต่สวนชุดใหญ่ ชงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพวก รวม 13 คน กรณีว่าจ้าง บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย 3 เส้นทาง ไปจนถึงปี 2585 ว่า การแก้ไขปัญหาระบบเดินรถไฟฟ้า ถ้าหากจะมีการทำอะไรต้องมีการยอมรับจากทุกฝ่าย และต้องดูเรื่องตัวกฎหมายด้วย

เมื่อถามว่า หากป.ป.ช.ชี้มูลจะกระทบนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องไปดูทั้งหมดว่ามันเกี่ยวข้องกันอย่างไร ถ้ามีคำสั่งศาลออกมาก็ต้องนำมาพิจารณา

ถามว่า นโยบาย 20 บาทตลอดสาย ในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีแดงและรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั้นปีใหม่นี้จะสามารถเริ่มได้เลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็เป็นไปตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ระบุว่าจะทำให้ทัน ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน รมว.คมนาคม คงจะมาบอกอีกครั้ง เรื่องที่ปปช.จะชี้มูลก็เป็นประเด็น แต่ตนยังไม่ทราบในรายละเอียด ตอนนี้ก็ต้องไปศึกษาและรวบรวมข้อมูลกันอีกครั้ง ขอให้รมว.คมนาคมเป็นคนชี้แจงตรงนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบ แพทองธาร เป็นพนักงานรัฐ ฝ่าฝืน ม.128

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ , รองประประธานกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ

ชัยชนะยกแรก“ทักษิณ” บ้านป่าฯแตก-ผู้เฒ่ากระอัก

พลิกสถานการณ์กลับมาชนะสำหรับ “นายใหญ่เพื่อไทย”-ทักษิณ ชินวัตร หลังจาก “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ถูกสอยปมตกเก้าอี้ จากการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ในเรื่องความซื่อสัตย์และจริยธรรม

มหากาพย์ส่วยน้ำมันเถื่อน! ป.ป.ช. ฟัน 'บุญสืบ' อดีต ผบก.ตำรวจน้ำ รวยผิดปกติ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด นายบุญสืบ ไพรเถื่อน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจน้ำ กองบังคับการตำรวจน้ำกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ป.ป.ช. ชี้มูล 2 ตำรวจปราบยาเสพติด ร่ำรวยผิดปกติ เสนอสั่งไล่ออก-ฟ้องยึดทรัพย์

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด พ.ต.อ.นพดล นิลมานนท์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองผู้บังคับการ

'อนาคตไกล' เตือนนายกฯอิ๊งค์ ระวังซ้ำรอย 'เศรษฐา' แนะต้องรอบคอบแต่งตั้งรมต.

นายภูษิต มิ่งขวัญ รักษาการเลขาธิการพรรคอนาคตไกล หยิบยกคดีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ในสาระสำคัญเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต