‘จุรินทร์’ ยอมรับ ปชป. อาจอภิปรายไม่ครบ 15 คน เหตุเวลาจำกัด

11 ก.ย.2566-นายจุรินทร์​ ลักษณ​วิศิษฏ์​ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ (ปชป.) กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาถึงกรณีนโยบายรัฐบาลไม่ตรงปกว่า ตนก็เป็นอีกคนที่พูด เพราะว่าตอนหาเสียงเนื้อในที่แถลงต่อรัฐสภา ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ผูกพันธ์ไม่เหมือนกัน จึงเป็นที่มาของคำว่าไม่ตรงปก เพราะทุกคนก็พูดเหมือนกัน สะท้อนให้เห็นว่าตอนหาเสียงกับตอนเป็นรัฐบาลแล้ว เหมือนหนังคนละม้วน ฉะนั้นตนคิดว่า ประชาชนต้องช่วยกันติดตามตรวจสอบต่อไป ว่าเวลาพรรคการเมืองหาเสียง กลับเวลาได้เป็นรัฐบาลแล้ว คำมั่นสัญญาทั้งหลายได้นำมาสู่การปฏิบัติหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรอบเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับในการอภิปราย นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้เวลาแค่ 2 ชั่วโมง 15 นาที ถือว่าจำกัดมาก ตนคงพูดลงลึกมากไม่ได้ ก็ต้องยอมรับความจริงว่าเรามีผู้แทนแค่ 25 คน แต่ก็จะทำหน้าที่ให้เต็มที่ ซึ่งการอภิปราย นอกจากตนแล้วก็จะมีนายชวน หลีกภัย ร่วมอภิปรายด้วย  ส่วนจะมีไฮไลท์อะไรหรือไม่คงไม่มี เราก็ทำหน้าที่ของเรา ซึ่งต่อจากนี้ไปพรรคประชาธิปัตย์ ต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งเรื่องนโยบายที่หาเสียงและแถลงต่อรัฐสภา รวมไปถึงพฤติกรรมของรัฐบาล ในส่วนของผู้ที่จะอภิปรายนั้นได้เตรียมไว้ 15 คน เนื่องจากเวลาไม่พอ ก็อาจจะลดลงมาตามข้อเท็จจริง

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณชาวแกลง-เขาชะเมา แม้นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส.ระยอง เขต 3 ของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่คะแนนที่ได้รับมาถือว่ามากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเยอะ มากขึ้นกว่า 83 เปอร์เซ็นต์ ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยลงคะแนนเสียงให้ ซึ่งนายแพทย์บัญญัติได้บอกว่าทั้งหมดนี้ก็จะเป็นกำลังใจให้ยืนหยัดสู้ต่อไป ในการทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนในอนาคต แม้ไม่ได้รับการเลือกตั้งก็จะทำหน้าที่ผู้แทนนอกสภา

เมื่อถามว่า กลัวสูญเสียฐานที่มั่นหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า คราวที่แล้วพรรคก้าวไกลก็ได้ทุกเขตอยู่แล้ว ก็ไม่เป็นไร เพราะวิถีการเมืองเปลี่ยนได้เมื่อถึงเวลา เราก็ทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่เป็นผู้แทนนอกสภาก็ทำได้ไม่เป็นไร และขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."