'ธรรมนัส' ออกตัว หน้าที่ 'องครักษ์พิทักษ์' ต้องดูสถานการณ์

“ธรรมนัส” ระบุ สวมบทองครักษ์พิทักษ์แถลงนโยบายหรือไม่ อยู่ที่สถานการณ์ ระบุ พปชร.ยังไม่มีโผแต่งตั้งขรก.การเมือง

10 ก.ย.2566 – เมื่อเวลา  15.25 น. ที่อ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 11-12 ก.ย.พรรค พปชร.จะมีส่วนร่วมด้วยหรือไม่ว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้แถลงแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งก่อนหน้าที่จะออกมาเป็นนโยบาย ก็ได้เชิญฝ่ายนโยบายของแต่ละพรรคไปประชุมหารือกันแล้ว จนออกมาเป็นนโยบายที่จะแถลงในวันดังกล่าว แต่อะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงที่พรรค พปชร.กำกับดูแล เราก็ต้องให้ข้อมูลนายกรัฐมนตรี หรืออาจะลุกขึ้นพูดเอง แล้วแต่สถานการณ์ในวันนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการจัดขุนพลเพื่อเตรียมตอบโต้ฝ่ายค้านหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องจากเป็นการแถลงนโยบาย ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นอยากให้ฝ่ายรัฐบาลฟังแนวความคิดที่ฝ่ายค้านนำเสนอเพื่อให้เกิดประโยชน์กับชาติบ้านเมืองและประชาชน เราต้องรับฟัง อะไรที่สามารถชี้แจงเราก็ชี้แจง อะไรที่ไม่สามารถชี้แจงก็ต้องกลับมาทําการบ้านเพื่อมาชี้แจงทีหลัง

เมื่อถามว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก จะมีการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของพรรค พปชร.ยังไม่มี แต่ในส่วนของพรรคอื่นตนเองไม่ทราบ

เมื่อถามถึงการแต่งตั้งรองโฆษกรัฐบาล จะมีโควต้าของพรรค พปชร.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลคงต้องหารือว่าจะเอาอย่างไร ต้องถามนายกรัฐมนตรีและ ครม.ว่าจะตั้งรองโฆษกรัฐบาลกี่คน ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกัน ส่วนโควต้านี้มีความจําเป็นต่อพรรค พปชร.หรือไม่นั้น เดี๋ยวค่อยหารือกัน เพราะไม่ใช่ประเด็นสำคัญ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'ธรรมนัส' โวมาถูกทางแล้วแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เตรียมถก 'เชฟชุมพล' เสิร์ฟรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าสังเกตการณ์ ขั้นตอนการรับซื้อปลาหมอคางดำ ที่จุดรับซื้อปลาหมอคาง

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน