'อนาคตไกล' ทาบคนรุ่นใหม่นั่งโฆษกพรรค

สะพัด! ‘ไก่ต๊อก’ “ภวัต เชี่ยวชาญเรือ” นักกิจกรรมคนรุ่นใหม่ ถูกทาบให้นั่งโฆษกพรรคอนาคตไกล

9 ก.ย.2566 - จากกรณีพรรคอนาคตไกล ที่มีข่าวว่าเตรียมประชุมใหญ่เพื่อเลือก กรรมการบริหารพรรคชุดแรกนั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ โดยแหล่งข่าวที่เป็น แกนนำพรรคอนาคตไกล เผยว่าได้ทาบทาม นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ หรือ “ไก่ต๊อก” ซึ่งเป็นนักกิจกรรมตัวยง มีจิตอาสา จิตสาธารณะ ใจรักการเมือง มาทำหน้าที่โฆษกพรรคอนาคตไกล

แกนนำพรรคอนาคตไกล ระบุว่า ปัจจุบันอายุ 21 ปีแต่หากพิจารณาวาระรัฐบาล 4 ปี ไก่ต๊อกก็จะมาอยุครบ 25 ปีต่อในอนาคตไก่ต๊อกสามารถขยับขึ้นเป็นนักการเมืองระดับชาติในนามพรรคอนาคตไกลได้

“หากพี่น้องประชาชนให้โอกาสคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน จากการตรวจสอบประวัติการศึกษา พบว่า ไก่ต๊อก ภวัต เชี่ยวชาญเรือ เป็นนักกิจกรรมตัวยงในมหาวิทยาลัย ถือว่า ประวัติไม่ธรรมดา”


แกนนำพรรคอนาคตไกล บอกว่านายภวัต จบประถมศึกษา โรงเรียนอารีย์วัฒนาจังหวัดระยอง มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนนครระยองวิทยาคม (วัดโขดใต้) จังหวัดระยอง มัธยมศึกษาตอนปลาย : โรงเรียนวัดป่าประดู่ จังหวัดระยอง

ปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ หลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยบูรพา

นอกจากนี้เคยผ่านประสบการณ์การเมืองในสถาบัน ได้แก่ มัธยมศึกษา ประธานสภานักเรียนโรงเรียนวัดป่าประดู่ ประจำปีการศึกษา 2563

ปริญญาตรี คณะกรรมการสโมสรนิสิต คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายกีฬาและนันทนาการ ประจำปีการศึกษา 2565 และเคยเป็นผู้ลงสมัครเลือกตั้งนายกสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2566

แกนนำพรรคอนาคตไก กล่าวด้วยว่าหากพิจารณาถึงการก่อตั้งพรรคอนาคตไกล การหลุดรายชื่อโฆษกพรรค เป็นการสะท้อนความเป็นพรรคการเมืองคนรุ่นใหม่ เป็นก้าวสำคัญที่จะเดินเกมไว เพื่อขับเคลื่อนพรรคอนาคตไกล สู่สนามเลือกตั้งในสมัยหน้า

“เชื่อว่า พรรคอนาคตไกล จะเป็นคู่แข่งที่สำคัญที่น่ากลัวของพรรคก้าวไกล เพราะจุดต่างตรง แกนนำพรรค ยืนยันว่า พรรคอนาคตไกล ยืนยัน นโยบายไม่แก้ มาตรา 112 ยึดมั่นในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)