สะดุ้ง! 'จตุพร' แว่วว่ารมต.อย่างน้อย 3 คน อาจโดนเชือดเร็วๆนี้

9 ก.ย. 2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "มองทะลุ" โดยระบุว่า ภายในเดือนกันยายนนี้ จะมีรัฐมนตรีอย่างน้อย 3 คนอาจถูกคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ยื่นคำร้องให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากมีข้อกล่าวหาอันน่าสงสัยในการกระทำผิดกฎหมายจากกรรมเก่าและเกิดร่องรอยการประพฤติมั่วหมองขึ้นใหม่ผสมกันร้ายแรงชนิดคาดไม่ถึง

"รัฐมนตรีไม่น้อยกว่า 3 คนมีข่าวแว่วมาว่า คงได้เข้ากระทรวงทำงานอย่างน้อย 15 วัน หลังจากนั้นเมื่อกระบวนการทางกฎหมายเดินหน้าให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ คาดในเดือนกันยายนนี้จะเป็นผลขึ้น ซึ่งเจ้าตัวคงรู้ตัวดีอยู่แล้ว โดยข้อกล่าวหาบางเรื่องอาจเป็นเรื่องที่คนจะคาดไม่ถึง”

นายจตุพร อ้างว่า ข่าวที่ตนนำมาบอกกล่าวนั้น ขณะนี้มีสถานะเป็นเพียงข่าวแว่วมาเท่านั้น โดยระบุถึงช่วงเวลาว่า ในอีกประมาณ 2 สัปดาห์จะมีรัฐมนตรีในชุดรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ อย่างน้อย 3 คนจะถูกเรื่องราวในสิ่งสำคัญ เพราะมีเรื่องราวงที่เป็นร่องรอยเดิมและใหม่เข้ามาผสมอีกอย่างที่คาดไม่ถึง และหลังจากนั้นไม่กี่วันจะถูกยื่นให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่

อีกทั้ง เตือนว่า สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้เดินไปอย่างรวดเร็วมาก ดังนั้น อะไรที่รัฐบาลควรทำทันทีก็ต้องรีบทำ อีกอย่างรัฐมนตรีอย่าเพิ่งแต่งห้องให้มาก โดยรัฐมนตรีบางคนก็รู้ เพียงแต่คิดว่าจะรอดหรือไม่ แต่บ้านเมืองนี้อะไรก็เกิดขึ้่นมาได้ ขอให้โชคดี หากมีการวิ่งเต้นอาจรอดก็ได้ ดังนั้น ข่าวแว่วที่ได้ยินมาคงคลาดเคลื่อนไปอีก แต่นำมาให้ประชาชนเฝ้าจับตาไว้ก่อน

"ขอให้ประชาชนมีมาตรฐานไตร่ตรอง เมื่อนักการเมืองโสโครกแล้ว ประชาขชนก็ไม่ควรโสโครกตาม มาตรฐานที่เคยจัดการบ้านเมืองนี้อย่างไร เราก็ควรเดินตามอย่างนั้น” นายจตุพร ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกองทุนพัฒนาสื่อฯ มีกระบวนการและพิจารณาทุนโปร่งใส มีธรรมาภิบาล พร้อมร่วมมือตรวจสอบ

(3 กรกฎาคม 2567) ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกรณีตามที่มีข่าวผู้รับทุนยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท.

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจ