'มท.หนู' ลั่น ยุคนี้สลายเส้นสาย ดับฝันเลือกตั้งผู้ว่าฯไม่ได้อยู่ในนโยบาย

อนุทิน

‘มท.หนู’ ลั่น ยุคนี้สลายเส้นสายและสลายขั้วบอก ไม่มีประโยชน์อะไรกับประชาชน ดับฝันเลือกตั้งผู้ว่าฯบอกไม่ได้อยู่ในนโยบาย

8 ก.ย.2566 - ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังมอบนโยบายให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศกรณีที่จากนี้ไปจะไม่มีเรื่องของเส้นสาย รวมทั้งไม่มีการแบ่งแยกในการทำงาน ว่า เป็นสไตล์การทำงานของพวกตนอยู่แล้วโดยเฉพาะตนเอง ซึ่งมีความเชื่อมั่นว่า ถ้าให้ความเป็นธรรมกับทุกคนได้คำว่าเส้นสายจะไม่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าทุกคนมีผลงาน ใครรักประชาชน ได้รับความชื่นชอบจากประชาชนอย่างไร ก็เข้าตาผู้บริหารและเข้าตารัฐมนตรีจากนี้ต่อไปจะไม่มีคำว่าสิงห์เหลืองสิงห์แดงหรือสิงห์อะไรทั้งสิ้น พิสูจน์ได้ตั้งแต่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สมัยผู้เป็นพ่อของตน เราเอาผลงานเป็นที่ตั้ง

"เรื่องของเส้นสายมันควรจะหมดไปตั้งนานแล้ว ผมก็จะพยายามทำงานโดยไม่มีเรื่องการแบ่งพวกแบ่งฝ่าย กระทรวงมหาดไทยต้องเป็นกระทรวงที่มีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนคำว่าสีหรือขั้วฝ่ายไม่ได้ช่วยทำให้ประชาชนคลายทุกข์ได้ จิตใจ ความสามารถ ประสบการณ์และความตั้งใจต่างหากที่จะทำให้ประชาชนมีความสุข คลายความทุกข์ได้ และคนไหนที่ทำได้นั่นแหละจะเข้าตาในการทำงาน"นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า นโยบายเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดจะไม่นำมาเป็นนโยบายสำคัญแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นนโยบายในส่วนของตนที่ให้สัญญาหาเสียงไว้กับประชาชน และที่ตนพูดถึงการปกป้องสถาบันนั้นเป็นความภาคภูมิใจของตนเองที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะให้ท่านถูกลบหลู่ดูหมิ่นไม่ได้ ซึ่งในเรื่องของการศึกษาต้องให้เยาวชนได้มีความภาคภูมิใจในสถาบันหลักของชาติที่มีมาอย่างช้านาน แก้วิกฤตต่าง ๆ ของประเทศไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ในหลักสูตรต่าง ๆ ก็ต้องมีการบรรจุไว้ต่อไป

"สมัยพวกผมเป็นนักเรียนก็ถูกสั่งสอนและมีความรู้สึกหวงแหน มีความภาคภูมิใจดีใจปลื้มใจ ที่เรามีสถาบันอันเป็นที่รักของพวกเรา และตั้งแต่มีการถอดหลักสูตรออกไป ก็จะเห็นได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง คงต้องมีการสังคายนาปลูกฝังค่านิยมที่ดีเหล่านี้ให้มีต่อไป ต้องสร้างความเข้าใจให้กับเด็กและเยาวชน"นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

กระทรวงมหาดไทย จับมือ กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) ร่วมลงนาม MOU "แนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมในระดับพื้นที่" มุ่ง

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)