'ชินวรณ์' แนะพรรคร่วมรบ.ควรมีมารยาท ไม่แข่งชิงพื้นที่ส.ส.กันเอง

13 ธ.ค.2564 - ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นรรศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จังหวัดชุมพร และเขต 6 จังหวัดสงขลา โดยทางพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ในวันที่14ธ.ค.นี้ เพื่อสรุปว่าจะส่งผู้สมัครลงแข่งขันด้วยหรือไม่ ว่า ตนยังไม่ทราบแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ แต่คิดว่ายังมีเวลาที่จะพูดคุยกัน ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงสุดท้ายของวาระสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งหากพรรคร่วมรัฐบาลไม่มาแข่งขันกันเอง ก็จะทำให้พรรคที่เป็นตัวแทนสามารถนำผลงานของรัฐบาลไปชี้แจงต่อประชาชนได้อย่างชัดเจน นายกรัฐมนตรีก็จะไม่เป็นเป้าของฝ่ายค้าน ดังนั้นถ้าพรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัครเพียงพรรคเดียว ประชาชนก็จะหาเรื่องตำหนิรัฐบาลไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ก็จะต้องรับผิดชอบเอง

“ผมขอย้ำถึงมารยาททางการเมือง และขอเรียกร้องไปยังกระบวนการการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงหลังนี้ ควรทำให้มีเอกภาพมากขึ้น เพราะหลังจากนี้ยังคงมีวาระสภาฯ ที่สำคัญอีกมาก อาทิ การพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี รวมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นต้น” นายชินวรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40