'พงศ์เทพ' แจงลาออกเพื่อไทย ต้องการวางมือการเมือง เปิดทางคนรุ่นใหม่ทำงาน

13 ธ.ค.2564 - นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังที่มีกระแสข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า ได้ตัดสินจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย มาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เนื่องด้วยมีเรื่องต่างๆ ทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทำให้ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจนกระทั่งที่มีการประชุมใหญ่ของพรรค ผู้ใหญ่ภายในพรรคได้มาสอบถามว่า จะลาออกในช่วงไหน จึงตัดสินใจว่าจะยื่นหนังสือลาออกก่อนวันประชุม แต่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ได้ขอให้ทบทวนการยื่นหนังสือการลาออกก่อน ขอให้ไปยื่นหนังสือลาออก ภายหลังการประชุมใหญ่พรรคได้หรือไม่ ซึ่งตนก็ไม่มีปัญหาถ้าเขาต้องการแบบนั้น

ดังนั้นจึงได้มีโอกาสยื่นหนังสือลาออกเมื่อต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่วนเหตุผลในการลาออก ในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการวางมือทางการเมืองมานานแล้ว ประกอบกับที่มีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานทางการเมืองเป็นจำนวนมาก และก็มีคนที่สนใจทางการเมืองออกมาเคลื่อนไหวกันมากมาย จึงคิดว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีว่า คนรุ่นอย่างตนควรที่จะถอยออกมาให้คนรุ่นใหม่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ หากเขาอยากจะต้องการคำปรึกษาหรือช่วยเหลือก็ยินดีไม่มีปัญหาอะไร

"ผมออกมาจากเป็นสมาชิกพรรค ถ้าพูดถึงในแง่ของคนที่เข้ามาการเมืองไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนหรือว่าภาคประชาชน เราก็ยินดีอยู่แล้วที่จะมีส่วนสนับสนุน อย่างกรณีที่หลายองค์กรขอให้ช่วยให้ความเห็นก็ยินดี ในส่วนของพรรคเองได้บอกกับเลขาพรรคไปแล้วว่า ยินดีช่วยพรรคเหมือนเดิม ถ้าจะใช้เรื่องอะไรก็บอกได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แม้ว่าจะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว" นายพงศ์เทพ กล่าว

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ อย่างเช่น พรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ไม่ได้คิดว่าจะต้องลาออกแล้วจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ไม่ใช่ว่าคิดว่าไปตกลงกับพรรคการเมืองอื่นแล้วลาออก มันไม่ใช่ ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรอันนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ว่าตอนนี้ไม่ได้คิดไปทำงานการเมืองที่ไหน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพอะไร แต่เนื่องจากมีอายุมากแล้ว ร่างกายอาจจะไม่แข็งแรงเหมือนเดิมสมัยที่เคยหาเสียงในอดีต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่