'เศรษฐา' หวังพบ 'ไบเดน' ประชุมยูเอ็นที่นิวยอร์ก

'เศรษฐา' เผยหวังมีโอกาสพบผู้นำสหรัฐแบบทวิภาคี เวที UNGA 78 พยายามนัดธุรกิจระดับโลก สร้างโอกาสการลงทุนในประเทศ

06 ก.ย.2566 - ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ถึงการเดินทางเข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ 78 (The 78th UN General Assembly หรือ UNGA 78) ระหว่างวันที่ 18-26 ก.ย. ณ กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จะทำให้เขาสนใจและเดินทางเข้าประเทศไทยได้มากขึ้นอย่างไร ว่าก็เป็นโอกาสหนึ่ง ปัจจุบันกระทรวงการต่างประเทศกำลังรวบรวมรายชื่อผู้นำประเทศที่เราจะเข้าพบ ซึ่งพยายามที่จะนัดหมายนักธุรกิจระดับโลกหลายท่าน เพื่อพูดถึงการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมีอะไรบ้าง ซึ่งการประชุมนี้ถือเป็นเวลาที่ดีที่เราจะไปพบปะพูดคุย

เมื่อถามว่าจะมีโอกาสได้พบกับผู้นำสหรัฐอเมริกาหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า กำลังนัดอยู่ ซึ่งคิดว่าน่าจะได้อยู่แล้ว เพราะจะมีการเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำที่เข้าร่วมการประชุม

ถามย้ำว่าเป็นลักษณะทวิภาคี นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็หวังว่าจะได้มีการหารือแบบทวิภาคี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า