'วราวุธ' ลั่นงานเร่งด่วน พม.มีหลายเรื่อง!

'วราวุธ' แย้มงานเร่งด่วน พม. มีหลายเรื่อง รอนายกฯ แถลงนโยบายก่อน เผย 'พี่นา' ช่วยคุยเครือข่ายภาคสังคมบ้างแล้ว

06 ก.ย.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงงานเร่งด่วนของกระทรวงที่เตรียมทำ ว่ามีอยู่หลายเรื่อง ขอให้นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาให้เสร็จเสียก่อน จากนั้นจึงจะบอกได้ว่ามีเรื่องใดบ้างที่จะเร่งทำ พม.เป็นกระทรวงหนึ่งที่มีความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานทางสังคมของไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ถูกมองว่ามีปัญหาเรื่องหนี้สินจำนวนมาก จะเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ในความเป็นจริงแล้วรัฐวิสาหกิจหลายแห่งมีปัญหา แต่ยังเชื่อว่าทุกอย่างสามารถหาทางออกได้ โดยมีการทำงานร่วมกับสถาบันการเงินหลายแห่ง ขณะเดียวกัน มีบางเรื่องที่ควรจะพูดกันภายในองค์กร ซึ่งจะสามารถทำให้แก้ปัญหาหนี้ได้

เมื่อถามว่า มีแผนการพบปะพูดคุยกับเครือข่ายภาคสังคมบ้างหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จะต้องมีการพบปะพูดคุยด้วยอย่างแน่นอน ที่ผ่านมา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) มีโอกาสพูดคุยกับตัวแทนภาคสังคมไปแล้วบางส่วน ขณะเดียวกันพรรค ชทพ.และครอบครัวศิลปอาชา ได้ทำงานเกี่ยวกับงานด้านสังคมและการดูแลคนพิการมาหลาย 10 ปี มาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ดังนั้นในวันนี้เราจะได้มีโอกาสสานต่องานนายบรรหารที่ได้ทำไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา