'เสริมศักดิ์' จ่อนัด 'อิทธิพล คุณปลื้ม'สานต่องานวัฒนธรรม!

'เสริมศักดิ์' ระบุ นายกฯ หอบคณะลงขอนแก่น ติดตามเรื่องชลประทาน เผยจ่อนัด “อิทธิพล คุณปลื้ม” คุยงาน วธ. ย้ำ พร้อมสานต่อ

06 ก.ย.2566 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย ระหว่างวันที่ 8 – 9 ก.ย. ว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะลงไปดูเรื่องชลประทาน และไปเยี่ยมเยียนข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ โดยจะติดตามคณะของนายกฯไปด้วย เพราะเคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในเรื่องของโครงการแก้มลิงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ติดตามมาตลอด

เมื่อถามถึงกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ออกหมายจับนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร โครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องเก่า ซึ่งไม่ได้ติดตามข่าว แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนงานของกระทรวงวัฒนธรรม ส่วนตัวรู้จักกันดีได้ติดต่อกับนายอิทธิพล ซึ่งได้นัดกันว่าถ้าตนเข้ากระทรวงแล้วจะนัดพบปะกันว่ามีส่วนไหนที่จะให้สานต่อบ้าง หรืออยากจะฝากงานอะไรให้ช่วยทำ เราพร้อมที่จะต่อยอด ถือเป็นเรื่องที่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า