'ธรรมนัส' ยันบิ๊กป้อมไม่ทิ้งพลังประชารัฐ ลั่นเก้าอี้ รมช.พาณิชย์ ยังรอ 'ไผ่ ลิกค์'

"ธรรมนัส" ยัน "บิ๊กป้อม"ยังไม่ทิ้งพปชร.อยู่เป็นศูนย์รวมใจสมาชิกต่อไป ลั่นโควตารมช.พาณิชย์ ยังรอ "ไผ่ ลิกค์" เคลียร์ตัวเอง ปัด"นฤมล"รอเสียบ บอกข่าวเพี้ยนไปหมด

5 ก.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ กระทรวงทรัะยากรธรรมชาติอละสิ่งแวดล้อม ในฐานะ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐจะมาดูแลพรรคแทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคหรือไม่ ว่า ตอนนี้พล.ต.อ.พัชรวาทเป็นประธานที่ปรึกษาพปชร. ต้องดูในภาพกว้าง

เมื่อถามว่า มีกระแสว่าพล.อ.ประวิตรจะลาออกจากส.ส. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยัง ใครบอกว่าลาออก ท่านยัง เป็นหัวหน้าพรรคอยู่

เมื่อถามว่า แสดงว่าศูนย์รวมใจยังอยู่ที่พล.อ.ประวิตรใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ใช่ครับ"

เมื่อถามว่ามีการเตรียมการหรือไม่หากพล.อ.ประวิตรลาออกจากส.ส. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เบื้องต้นได้คุยกับแกนนำพปชรและหารือกับพล.อ.ประวิตรแล้ว ขณะที่ท่านยังเป็นสส.และหัวหน้าพรรคอยู่

เมื่อถามว่า กรณีนายไผ่ ลิกค์ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตรมช.พาณิชย์แต่ภายหลังยังไม่ได้ทูลเกล้าฯ โควต้ายังเป็นของพปชร.อยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โควต้าของพลังประชารัฐคือ 2 + 2 ยังคงเดิม เบื้องต้นเราต้องให้นายไผ่พิสูจน์ตัวเองก่อน ซึ่งขณะนี้นายไผ่ก็ยังอยู่ในลิสต์รายชื่อรัฐมนตรี รอการตีความข้อกฎหมายให้ชัดเจน หากตีความชัดเจนแล้วก็จะตัดสินใจอีกทีว่าเป็นอย่างไร

ถามต่อว่า หากตีความแล้วไม่ขัดต่อกฎหมายจะส่งให้นายกฯทูลเกล้าฯรายชื่อเลยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็คงประมาณนั้นแต่ที่สุดก็อยู่ที่การตีความ ส่วนระยะเวลานั้นตนยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงรอสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความอยู่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ภายหลังแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา จะหารือกับผู้เกี่ยวข้องอีกทีในเรื่องนี้

ถามว่ายืนยันยังเป็นชื่อนายไผ่ ไม่เปลี่ยนเป็นคนอื่นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็ยังให้โอกาส

เมื่อถามว่า หากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการตีความมาไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีได้จะให้คนอื่นรองรับใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเข้าหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรค

ถามอีกว่า โควต้าดังกล่าวเป็นของกลุ่มภาคเหนือใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่

ถามว่า จะมีชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์เหรัญญิกพรรคมาแทนที่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่ใช่ ข่าวผิดเพี้ยนไปหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน