'ศุภมาส' ไม่หนักใจดูแลกระทรวงอุดมการศึกษา เผยลูกยังเล็กอยากให้โตมาในระบบการศึกษาที่ดี

5 ก.ย.2566- ที่ทำเนียบฯ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พรรคภูมิใจไทย ออกตัวทันทีที่สื่อมวลชนขอสัมภาษณ์ว่าเป็นรัฐมนตรีใหม่ รู้สึกตื่นเต้นมาหลายวันแล้ว ก่อนเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ แต่ตอนนี้เลิกตื่นเต้นแล้ว ส่วนนโยบายการยริหารในกระทรวงขอเปิดเผยหลังจากที่ได้เข้าถวายสัตย์ฯและนายกฯ นำครม.แถลงนโยบายต่อรัฐสภา

ส่วนจะเข้ากระทรวงเมื่อไหร่นั้น นางศุภมาศระบุว่า ติดภารกิจในต่างจังหวัด คาดว่าจะเข้ากระทรวงหลังวันที่ 15 ก.ย. ซึ่งหลังจากเสร็จภารกิจวันนี้ที่มีการนัดประชุมพรรคภูมิใจไทยในช่วงเย็นก็จะเดินทางไปสกลนครทันที

เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ในการทำงานกระทรวงและงานด้านการวิจัย นางศุภมาศกล่าวว่าดีใจมากกว่าที่ได้มีโอกาสทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศ พัฒนาเยาวชน เนื่องจากตนก็ยังมีลูกเล็กอายุ 5 ขวบ 9 เดือนอยากให้ลูกมีการศึกษาที่ดี

จากนั้นนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็เดินทางมาถึงที่ตึกบัญชาการ 1 โดยนายชาดา เปิดเผยถึงการทำงานสั้นๆว่า ก็ทำตามนโยบายก่อนเดินขึ้นไปเตรียมความพร้อมบนตึก

ทั้งนี้รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยมีการนัดรวมตัวกันที่ตึกบัญชาการ 1

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภมาส” รมว.กระทรวง อว. เปิดงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567”

17 สิงหาคม 2567 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

“ศุภมาส” สั่งเฉียบขาด รับน้อง มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรีโหด ชี้ ต้องมีคนรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2567 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) วิทยาเขตนนทบุรี ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายตนเองและพ่อหลังไปขอลาออกจากระบบรับน้องโหด

'หมอมิ้ง' ซึม! 'เศรษฐา' ไม่ได้ไปต่อ

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้ไปนั่งฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรม ที่มีมติให้ นาย

'วิษณุ' รับพลาด! ช่วยกันดูหลายตาแล้ว แต่ 'เศรษฐา' ไม่รอด

นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นตำแหน่งนายกฯ ถือว่าผิดคาดหรือไม่ ว่า แล้วสื่