‘นายกฯเศรษฐา’ ย่องเข้าทำเนียบฯ เล็งปรับรังนกกระจอก 1 เป็นห้องประชุม

แฟ้มภาพ

4 ก.ย.2566-รายงานข่าวจากทำเนียบแจ้งว่า ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อม นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ว่าที่เลขาธิการนายกฯ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกฯ เดินทางเข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อดูสถานที่และห้องทำงาน แต่ยังไม่ได้นำสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์เข้าไปแต่อย่างใด โดยนางพวงเพ็ชร ได้ห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ 1 ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.สำนักโฆษกทำเนียบรัฐบาลและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้แจ้งกับสื่อมวลชนล่วงหน้า ไม่ให้เข้าไปสังเกตการณ์ที่ทำเนียบในวันเดียวกันนี้ 

ทั้งนี้ ยังมีรายงานว่า นายเศรษฐาเล็งจะปรับปรุงสถานที่ โดยเฉพาะบริเวณห้องปฏิบัติงาน 1 หรือรังนกกระจอก 1 ที่อยู่ติดกับตึกนารีสโมสร ซึ่งเป็นห้องทำงานหลังแรกของสื่อมวลชนประจำทำเนียบผ่านรัฐบาลมาหลายยุคหลายสมัย เพื่อเปลี่ยนเป็นห้องทำงานและห้องประชุมกับบรรดารองนายกฯ และรมต.ประจำสำนักนายกฯ และให้สื่อมวลชนที่เคยปฏิบัติงานห้องนี้ไปรวมกันที่ห้องปฏิบัติงาน 2-3 บริเวณประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา