ไม่มีเสียของ! 'เอกนัฏ' ร่ายนโยบายโบว์แดง 'รทสช.' อยู่ในมือรัฐบาลทั้งหมด

เอกนัฎ พร้อมพันธุ์
แฟ้มภาพ

“เอกนัฎ” ร่ายนโยบายหาเสียงรทสช. ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลดค่าครองชีพ ส่งเสริมอุตสาหกรรมใหม่ อยู่ในส่วนของรัฐบาลทั้งหมด

3 ก.ย.2566 – นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวถึงนโนบายพรรครทสช.ในนโยบายรัฐบาล ว่า เป็นนโยบายที่พรรคได้หาเสียงไว้ พรรคเพื่อไทยพูดคุยพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้นโยบายสอดคล้องกัน แต่ถึงอย่างไรเมื่อเข้ากระทรวงรัฐมนตรีของพรรคได้ทำการมอบงานในกระทรวง แต่ต้องรอแถลงนโยบายรัฐบาลในสภาก่อน อย่างพรรครทสช.ช่วยดูงาน รมช.คลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ  อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะรมช.คลัง ถือมีประสบการณ์เยอะ ไปช่วยทำนโยบายในภาพใหญ่ของรัฐบาล อย่างเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท แต่ที่คุยกันบางเรื่องที่เห็นว่าดี อย่างเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยควรเก็บไว้ แต่จะออกมารูปแบบไหนอย่างไร เดี๋ยวทางนาย กฤษฎาพูดคุยอยู่ โดยจะไม่ทำให้คนเดิมที่เคยได้ต้องเสียโอกาส ส่วนเรื่องพลังงาน การลดค่าไฟ ลดค่าครองชีพ เป็นนโยบายเราตั้งแต่หาเสียงไว้แล้ว เตรียมการบ้านไว้พอสมควรแล้ว ถือเป็นข่าวดี

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ส่วนเรื่องของอุตสาหกรรม ตอนเราประกาศนโยบายหาเสียงมีเรื่องของการหารายได้เข้าประเทศก็ต้องไปส่งเสริมทางอุตสาหกรรมใหม่ รถยนต์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และดึงนักลงทุนเข้าประเทศ ขยายฐานนิคมอุตสาหกรรมสิ่งแวดล้อม การอำนวยความสะดวกเรื่องของการขอใบอนุญาตวันสต็อปเซอร์วิส และต้องดูการส่งเสริมการลงทุนผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพด้วย เหล่านี้เราเตรียมไว้หมดแล้ว โดยทุกอย่างเป็นนโยบายของรัฐบาลทั้งหมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา