'อดิศร' ฉะ 'ก้าวไกล' เล่นเกมตีรวนทำสภาล่ม หวังผลเลือกตั้งระยอง ไม่สนประชาชนเดือดร้อน

1 ก.ย.2566 - นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบวานนี้ (31 ส.ค.) ว่า ระเบียบวาระการประชุมในแต่ละสัปดาห์ สส. รู้วาระก่อนล่วงหน้า วานนี้เมื่อมีเข้าสู่วาระการปรึกษาหารือ จากนั้นเข้าสู่วาระ กสทช. ได้เวลา 5-6 ชั่วโมง และมาถึงญัตติเรื่องเกษตรกรและสินค้าตกต่ำ ได้อภิปรายไปเพียง 1 ญัตติจากทั้งหมด 11 ญัตติ ตนก็ไม่คิดว่าจะมีการนับองค์ประชุมจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เพราะเป็นญัตติธรรมดาที่ไม่มียกมือโหวตหรือลงมติอะไร เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามปกติ เราเห็นว่าจะเป็นเสนอนับองค์ประชุมแบบตีรวนจึงได้วอล์คเอ้าท์ออกจากที่ประชุม ส่วน 96 ที่นั่งเหลือก็เป็นเรื่องของพรรค ก.ก. จะต้องพิจารณาว่าใครเข้าร่วมประชุมบ้าง เพราะทางฝั่งรัฐบาลไม่ร่วมประชุมเลย

เมื่อถามว่า เป็นเกมที่พรรค ก.ก. พยายามตีรวนหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ไม่ควรทำ เพราะเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งตามประเพณีไม่มีใครมานั่งนับองค์ประชุม

“คุณใช้จังหวะที่คุณกล่าวตลอดเวลา เอื้อประโยชน์ทางการเมืองของคุณเอง เพื่อผลการเลือกตั้งในจ.ระยองหรือไม่ ก็ไม่ควรจะทำ” นายอดิศร กล่าว

เมื่อถามว่า ในอนาคตจะเกมปัญหาองค์ประชุมล่มอย่างไร นายอดิศร กล่าวว่า รอนายกฯแถลงนโยบายให้มันครบถ้วน และมีวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านให้ถูกต้องก่อนตามกฏหมายก่อน เพื่อจับมือและปรึกษาหารือให้สภาฯมันเดินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อถามว่า ส่วนใครจะเป็นประธานวิปรัฐบาล นายอดิศร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งวิปรัฐบาล เพราะนายกฯต้องแถลงนโยบายก่อน ส่วนใครจะเป็นประธานวิปรัฐบาลนั้น คือตนเอง นายอดิศร เพียงเกษ นี่แหละ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ