'เศรษฐา' ยินดีครอบครัวชินวัตร น่าจะสบายใจขึ้น ทักษิณได้รับพระราชทานอภัยโทษ

"เศรษฐา" เผย เลขาครม. เตรียมนำรายชื่อให้ลงนาม 17.30 น. ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ยินดีครอบครัวชินวัตร ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

1 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วหรือไม่ว่า ยัง เดี๋ยวเวลา 17.30 น. มีนัดกับเลขาธิการครม.และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานด้านนโยบายพรรคเพื่อไทย และว่าที่เลขาธิการนายกฯ ไว้ ซึ่งหากเซ็นลงนามก็สามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เลย หลังจากนั้นก็ต้องรอว่าจะมีการโปรดเกล้าฯลงมาเมื่อไหร่ และจะโปรดให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯเมื่อไหร่ อย่างไรก็ตามไม่อยากจะก้าวล่วงเพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ส่วนเราก็เตรียมพร้อมรอ

เมื่อถามว่า หากทุกอย่างเรียบร้อยก็สามารถเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลได้เลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยัง ต้องถวายสัตย์ฯก่อน ถึงจะเหมาะสม อย่างไรก็ตามต้องใช้ขั้นตอนตามความเหมาะสม ไม่อยากไปก้าวล่วง ขอให้ใจเย็นนิดนึง ตอนนี้ยังทำงานได้ พรุ่งนี้ (2 ก.ย.) ก็มีนัดพบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างช่วงบ่าย ส่วนจะเดินทางมาที่พรรคตอนเช้าหรือไม่นั้น ตนยังไม่แน่ใจ

ถามอีกว่า ได้มีการให้ทีมงานส่งไปเตรียมความพร้อมห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้าแล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ยังครับ ยัง ยัง ยัง ยัง แต่ยอมรับว่ามีแนวคิดที่จะทำห้องไว้สำหรับพักผ่อนเมื่อทำงานหนัก แต่อย่างไรก็ตามต้องดูความเหมาะสมด้วย”

เมื่อถามถึงกรณีพระราชทานพระมหากรุณาอภัยลดโทษให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า เห็นบอกว่าลดโทษเหลือ 1 ปีใช่หรือไม่ ก็ยินดีกับครอบครัวด้วย ซึ่งครอบครัวก็น่าจะสบายใจขึ้น เพราะเห็นว่านายทักษิณ เป็นความดันสูง ซึ่งก็น่าเป็นห่วง และสภาพจิตใจของนายทักษิณก็น่าจะดีขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลอตเตอรี่ที่นายเศรษฐาซื้อระหว่างลงพื้นที่ตลาดเมืองไทยภัทร เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ในจำนวนนั้น ถูกเลขท้าย 2 ตัว คือเลข 91

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…