'วิษณุ' ขอสื่อช่วยเป็นมิตรกับรัฐบาลใหม่ ให้ทำงานไปสักพักก่อน มุ่งแต่วิจารณ์ก็หมดกำลังใจ

"วิษณุ"อวยพรสื่อ ขอให้ทำงานเป็นมิตรกับรัฐบาลใหม่ อย่ามุ่งแต่วิจารณ์ บอกไว้เจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ พูดติดตลกทำงานในทำเนียบฯ 32 ปีแก่พอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ

1 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 14.09 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินลงจากห้องทำงานบนตึกบัญชาการ 1 โดยมีสื่อมวลชนมาดักรอสัมภาษณ์ และสอบถามนายวิษณุว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลแล้วใช่หรือไม่ ว่า ใช่ เพราะเราต้องให้เขามาดูสถานที่ก่อน อกเขา อกเรา และกล่าวต่อกับสื่อมวลชนว่า “ เอาไว้เจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ

เมื่อถามว่าเหมือนคำพูดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่พูดว่า ไม่ได้อยากอยู่นาน แต่สถานการณ์มันพาไป นายวิษณุ กล่าวว่า ตอนที่พล.อ.ประยุทธ์ ชวนตนมาร่วมรัฐบาลก็ได้สอบถามไปว่าอยู่นานเท่าไหร่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็บอกว่าไม่นาน แต่เหตุการณ์มันจำเป็นทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องอยู่ต่อ ถ้านายกฯ บอกตนว่าต้องอยู่นาน ตนคงไม่เอาด้วย ตนอยู่ทำงานกับนายกฯมา 8 คน 12 รัฐบาล ซึ่งมีนายกฯบางคนเป็นนายกฯ 2 สมัย ส่วนตำแหน่งรองนายกฯ ตนเป็นมาทั้งหมด 13 ปี นานที่สุดในประเทศไทย แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้เป็นนายกฯ ซึ่งตนเข้ามาทำงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาล 32 ปี ก็แก่พอกับพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนศาลตา ศาลยายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ นายวิษณุ ยังได้อวยพรสื่อมวลชนว่า ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ช่วยเป็นมิตรกับรัฐบาลใหม่ เพราะถ้าเรามุ่งไปวิพากษ์วิจารณ์ทั้งที่รัฐบาลยังไม่ได้ทำงานเขาก็หมดกำลังใจ เราก็ต้องให้กำลังใจไปสักพักแล้วค่อยวิจารณ์ และขอให้โชคดี ขอให้แข็งแรง สำหรับคนที่ทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลเหมือนยืนอยู่บนภูเขาทอง ที่ได้เห็นระบบราชการ และได้เห็นการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) และการตัดสินใจของรัฐบาล บางครั้งรู้ด้วยซ้ำ แต่เปิดเผยไม่ได้ ว่าทำไมถึงตัดสินใจอย่างนั้น และบางอย่างตนก็คันปากอยากพูดก็พูดไม่ได้ สื่อก็ว่าได้เห็นเหตุการณ์เหล่านั้นที่ผ่านมา ก็ขอให้เก็บความรู้เหล่านี้ไว้เป็นความทรงจำ เป็นประโยชน์เพื่อถ่ายทอดให้กันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

'วิษณุ' บอกร่วมประชุม ครม. 3 ครั้ง ยังไม่มีใครขอหารือข้อกฎหมาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการสอบถามข้อกฎหมายเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการหารือตนในเรื่องดังกล่าว ที่คุยกันนานเป็นเรื่องอื่น

'วิษณุ' ชี้ สว.รักษาการ ยังประชุมได้ หมดเวลาทำงานเมื่อชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน

นายวิษณุ​ เครืองาม​ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองสมาชิกวุฒิสภา​ (สว.) ชุดใหม่​ 200 คน​ไปก่อน แล้วค่อยมาสอยทีหลัง ในทางกฎหมายจะมีปัญหาหรือไม่​ว่

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เนติบริกร' หย่าศึก! แนะ 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ควรฟ้องนายกฯ ให้รอ ก.พ.ค.ตร. ถ้าไม่พอใจค่อยไปศาลปกครอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จ