ชัดเจน ‘อนุทิน’ ลั่น ภท.ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม ‘ชุมพร-สงขลา’ ชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯกทม. ขอส่งแค่กำลังใจ

‘อนุทิน’ ประกาศพรรคภูมิใจไทยไม่ส่งเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา ชี้พรรคร่วมรัฐบาลต้องทำงานด้วยกัน ส่วนสนาม กทม.ขอแค่ส่งกำลังใจดีกว่า

13 ธ.ค.2564-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม 2 เขต ที่จังหวัดชุมพรและสงขลาว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีพื้นที่อยู่ตรงนั้น เป็นเรื่องของส.ส.ฝ่ายค้านกับรัฐบาล หลังจากส.ส.รัฐบาลถูกตัดสิทธิ์ไป ซึ่งก็ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องของมารยาทใดๆ แต่พรรคภูมิใจไทยเห็นว่าถ้าเป็นเรื่องของรัฐบาล เราก็ให้พรรคที่เป็นต้นสังกัดของส.ส.นั้นลงไปแข่ง เราจะไม่ไปสร้างความลำบากใจอะไรให้ เพราะเราต้องทำงานด้วยกัน

ถามว่า สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ตอนนี้คึกคัก ทางพรรคภูมิใจไทยจะเปลี่ยนใจที่จะส่งผู้สมัครหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราส่งกำลังใจดีกว่า

ย้ำว่า จะส่งกำลังใจไปให้ใคร นายอนุทินยิ้มพร้อมกล่าวว่า เราก็รู้จักกันทั้งหมดนั่นแหละ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนรอยสปิริต‘เพื่อไทย’ สู่กรณี‘ชาญ พวงเพ็ชร์’

กรณี “ชาญ พวงเพ็ชร์” จากพรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เหมือน “มีบุญ แต่กรรมบัง” เพราะใช้พลังและทรัพยากรณ์สุดความสามารถ

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.