'ก้าวไกล' ขยี้ต่อ! ย้อนคำพูด 'เพื่อไทย' รักษาองค์ประชุมหน้าที่ สส.รัฐบาล

แฟ้มภาพ

1 ก.ย. 2566 – นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรค และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ค่ะ” โดยนำข้อความที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ไว้ในประชุมสภาฯ สมัยที่แล้ว ขณะที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำฝ่ายค้าน แล้วใช้มาตรการสภาล่มกดดันรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งระบุไว้ว่า “การประชุมสภาเป็นหน้าที่ของ สส.ทุกคน แต่หน้าที่รักษาองค์ประชุมเป็นหน้าที่ สส.รัฐบาล! ถ้า “ประยุทธ์” หัวหน้ารัฐบาลคุมเสียงข้างมากในสภาไม่ได้ ก็ไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปครับ #lสภาล่มกดดันประยุทธ์ยุบสภา”

ต่อมา นางอมรัตน์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้งว่า เหตุที่ สส.ของเราประชุมเพียง 2 วันต่อสัปดาห์ น้อยกว่าประเทศประชาธิปไตยอื่น เพราะสภาเก่าที่ถนนอู่ทองในมีห้องประชุมใหญ่เพียงห้องเดียวต้องสลับใช้กับ สว.

รัฐสภาใหม่ 2 หมื่นล้าน สร้างเสร็จมา 3 ปีแล้ว มีห้องประชุมแยกกัน เปิดสมัยประชุมที่ผ่านมาล่าสุดมีการเสนอเพิ่มวันประชุมเป็น 3 วันต่อสัปดาห์ แต่ไม่ผ่าน

งานหลักของ สส. คืองานนิติบัญญัติขับเคลื่อนกลั่นกรองกฎหมาย จึงล่าช้าไม่มีประสิทธิภาพ

สส.ใช้ข้ออ้างต้องกลับพื้นที่ไปเกาะติดงานบุญงานบวชงานแต่ง ต่างไม่ยอมให้เพิ่มวันประชุม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก