'อนุพงษ์' เปิดใจอำลาตำแหน่ง มท.1 หลังอยู่ครบ 9 ปีเต็ม พร้อมให้กำลังใจ ครม.ใหม่

'อนุพงษ์' เปิดใจอำลาสื่อลงจากตำแหน่ง มท.1 หลังอยู่ครบ 9 ปีเต็ม 30 ส.ค. นี้ ให้กำลังใจ ครม.ใหม่-เคารพการบริหารราชการแผ่นดิน บอกจากนี้ขอติดตามในฐานะประชาชนคนธรรมดา

30 ส.ค.2566 - ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จัดงานพบสื่อมวลชนประจำทำเนียบและกระทรวงฯ เพื่ออำลาตำแหน่งรมว.มหาดไทย ในโอกาสที่จะมีรัฐบาลใหม่ และวันเดียวกันนี้ ถือเป็นวันครบรอบ 9 ปี ที่พล.อ.อนุพงษ์ ได้ดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ตั้งแต่ปี 2557 โดยมี นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงฯ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงฯ และอธิบดีข้าราชการกระทรวงฯ ร่วมด้วย

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขอฝากสังคมไว้กับสื่อมวลชนเพราะมองว่าในสถานการณ์เหตุการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน สื่อนั้นมีอิทธิพลกำหนดทิศทางเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งดังนั้นจึงขอฝากประเทศชาติไว้ด้วย ส่วนการที่มีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ามา เมื่อตนลงจากตำแหน่งก็ถือเป็นประชาชนคนธรรมดา ไม่ว่าเขาจะทำอะไรหรือตัดสินใจอย่างไรเช่น การขึ้นภาษี และอื่นๆอะไรก็ตามเป็นเรื่องของรัฐบาลชุดใหม่ เพราะการบริหารราชการแผ่นดินเชื่อว่า ตอนเราทำอย่างไรเมื่อเขาเข้ามา สื่อก็จะเป็นผู้เช็คความสมดุลให้โดยการวิพากษ์วิจารณ์หากทำดีหรือไม่ดี เพื่อให้สังคมลงตัว

"ผมเข้าใจการทำงานของสื่อที่อาจจะมีคำถามรุนแรง แต่สื่อมวลชนถือว่ามีความสำคัญต่อประเทศชาติมาก เพราะพูดอะไรสังคมจะฟัง จึงอยากฝากว่าถ้าจะทำให้ขัดแย้งก็ทำได้ ถ้าจะทำให้เบาลงก็ทำได้ ฉะนั้นขอฝากประเทศชาติไว้ด้วยดังนั้นใครมาใหม่ผมก็ขอให้กำลังใจ ฉะนั้นเราต้องเคารพการตัดสินใจบริหารแผ่นดินของเขา ส่วนอนาคตของผมอายุขนาดนี้ก็ต้องรักษาสุขภาพดูแลร่างกาย แต่ก็ยังไม่มีหลานให้เลี้ยง" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวขอบคุณข้าราชการกระทรวงมหาดไทย พร้อมกล่าวระลึกความหลังว่า วัฒนธรรมองค์กรของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ก็มีความคล้ายกับกองทัพบก ซึ่งผมเชื่อมั่นในความสามารถของข้าราชการ เพียงแต่อย่าไปวุ่นวายในทุกเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดี! 'อนุทิน' ชม สว.ใหม่ ขอเชียร์ในใจชิงประธานวุฒิสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีโฉมหน้าของวุฒิสภาหรือสว.ชุดใหม่ มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ว่า “ ดี ”ส่วนจะให้วิจารณ์ คงเป็นไปไม่ได้ อยู่สูงกว่าตน เพราะวุฒิสภาเค้าเรียกว่าสภาสูง ของพวกผมเป็นสส.

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต