ชี้ 'กิตติรัตน์-นพดล' เหมาะนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแทน 'ชลน่าน'

'อดิศร' บอก 'ชลน่าน' แสดงเจตจำนงค์ต่อที่ประชุมเพื่อไทยไขก๊อกพ้นหัวหน้า ชี้ 'กิตติรัตน์-นพดล' เหมาะสมเป็นหัวหน้าคนต่อไป

30 ส.ค.2566 - นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค.มีการประชุมพรรค พท. ซึ่ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้แสดงเจตจำนงต่อที่ประชุมว่าจะลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตามที่เคยกล่าวไว้หลายครั้งในช่วงหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา ว่าพรรค พท.จะไม่จับมือกับพรรค 2 ลุง หากจับมือกันจะขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งทำให้คณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันหลุดออกไปทั้งหมด และต้องมีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วันหลังจากที่ นพ.ชลน่านลาออก

“รู้สึกอาลัยอาวรณ์กับการเป็นหัวหน้าพรรคของ นพ.ชลน่าน อยากให้กลับมาเป็นหัวหน้าอีกครั้งอย่างไรก็ตามขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่มีแคนดิเดตหัวหน้าพรรค แต่ส่วนตัวเห็นว่านายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯและอดีต รมว.การคลัง หรือนายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีต รมว.การต่างประเทศ มีความเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคได้”

เมื่อถามว่าการลาออกของนพ.ชลน่านจะลดแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายอดิศรกล่าวว่า คงไม่เกิดขึ้นเพราะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยที่ด่าก็ด่าอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดา เราก็บริหารกันไป เพราะวันที่ 8 หรือ 9 ก.ย. ก็แถลงนโยบายรัฐบาลแล้ว เราจะได้บริหารประเทศ จะเหลือก็แต่ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรที่ยังไม่มีใครรับ

เมื่อถามว่ามาตรฐานของ นพ.ชลน่าน ต่ำกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เพราะยังไม่ได้ลาออกจากการเป็น สส. อีกทั้งยังได้เป็นรัฐมนตรีอีกด้วย นายอดิศร กล่าวว่า เราไม่กล้าอาจเอื้อมไปถึงนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังไม่รู้ว่าใครเป็นหัวหรือเป็นหาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

เพื่อไทย ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำ