ว่าที่รมต. ดอดเข้าทำเนียบฯ กรอกประวัติหลายรายแล้ว

ไชยา พรหมา

28 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา 1 ว่า ภายหลังจากมีการส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี มายังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แล้ว ทางเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีการแจ้งไปยังผู้ที่มีรายชื่อให้มากรอกคุณสมบัติและประวัติ โดยให้เดินทางมารับเอกสารเพื่อนำไปกรอกคุณสมบัติและประวัติ โดยเจ้าตัวจะมาเอง หรือไม่จำเป็นต้องมาเองก็ได้ สามารถมอบหมายให้ทีมงานมารับแทนได้

ล่าสุดตลอดช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็นวันที่ 28 ส.ค. ได้มีบุคคลที่มีรายชื่อจะเป็นรัฐมนตรีในครม.เศรษฐา 1 บางรายทยอยเดินทางเข้ามารับเอกสารไปกรอกประวัติ ที่ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ทำเนียบรัฐบาลแล้ว อาทิ พ.ต.ท.ทวีสอด สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ ที่มีชื่อเป็น รมว.ยุติธรรม นายไชยา พรหมา สส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ที่มีชื่อเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ให้ตัวแทนมารับเอกสารของว่าที่รัฐมนตรีทั้งหมดของพรรคไปกรอก

ขณะที่ในส่วนของพรรคเพื่อไทยได้นำเอกสารไปให้ว่าที่รัฐมนตรีกรอกและมาส่งที่ตึก สลค.ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ ยังมีว่าที่รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐบางคนมารับเอกสารไปแล้ว ทั้งนี้ ได้ให้เวลาว่าที่รัฐมนตรีมากรอกเอกสารจำนวน3 วัน ตัังแต่วันที่ 28-30 ส.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว