คุณหญิงกัลยา ชี้เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง บทพิสูจน์ความเป็นเอกภาพ ปชป.

27 ส.ค.2566-นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าช่ แกนนำของพรรคประชาธิปัตย์นำโดย ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรค รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงนายประกอบ รัตนพันธ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช ผนึกกำลังช่วยหาเสียงให้กับ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เบอร์ 2 เขต 3 อำเภอแกลง อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง แทน ส.ส. ที่ได้มีการลาออกไป

โดยบรรยากาศการลงพื้นที่บริเวณชายหาดเเหลมสน หมู่บ้านชาวประมง เเหลมสน เเละชุมชนปากน้ำประเเส อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นย่านที่พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับประมงเป็นไปด้วยดีได้รับการตอบรับจากพ่อแม่พี่น้อง พร้อมกับได้อวยพรให้ นพ.บัญญัติ ที่เป็นคนบ้านเราได้มีโอกาสเข้าไปทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง เพราะมีความเชื่อมั่นในตัวคุณหมอบัญญัติ ที่เข้าใจปัญหาของคนในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องของการทำการประมง รวมถึงปัญหาอื่น ๆ ในฐานะที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 3 สมัยและเป็นคนพื้นที่จึงมีความเข้าใจสภาพปัญหาเป็นอย่างดี สามารถเริ่มต้นทำงานและสานงานต่อได้ทันที

นางดรุณวรรณระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งเพื่อทดแทนผู้สมัครเดิมที่ลาออกไป จึงอยากให้พี่น้องประชาชนให้ความสำคัญกับคุณสมบัติของตัวผู้สมัครโดยเฉพาะการเป็นคนในพื้นที่ที่มีประสบการณ์ มีความเข้าใจปัญหา ที่สำคัญคือมีผลงานที่พิสูจน์ได้ดี จากการทำหน้าที่เป็นตัวแทนของชาวระยองได้อย่างมีประสิทธิภาพมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากความสามารถแล้วยังเป็นผู้ที่มีบุคลิกภาพอ่อนน้อม สุภาพเรียบร้อยถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่

ด้านคุณหญิงกัลยา กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมส.ส เขต 3 จังหวัดระยองเป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งถึงความเป็นเอกภาพของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งซ่อม ไม่ว่าบรรยากาศภายในพรรคจะเป็นอย่างไร สมาชิกพรรคจะร่วมมือร่วมใจและรวมพลังกันเพื่อมาช่วยผู้สมัครหาเสียง และตั้งเป้าที่จะให้พรรคประชาธิปัตย์คว้าชัยชนะได้ในที่สุด ซึ่งบรรยากาศเหล่านี้ถือวัฒนธรรมที่ดีของพรรคที่ทุกครั้งเมื่อต้องการความร่วมมือร่วมใจ ก็จะได้รับตอบรับจากชาวประชาธิปัตย์ ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม

ทั้งนี้ การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 อำเภอแกลง อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนนี้ จึงอยากเชิญชวนให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มาก ๆ และหวังว่าจะได้รับความไว้วาง ไว้วางใจจากชาวระยอง เลือกคุณหมอบัญญัติ “คนบ้านเรา” ให้กลับไปทำหน้าที่อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน