'เสี่ยเฮ้ง' เคลื่อนไหวแล้ว หลังหลุดโผเก้าอี้รัฐมนตรี

26 ส.ค.2566 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สวมเสื้อพรรครทสช.ให้ก่อนการเลือกตั้ง โดยระบุข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ไม่เสียใจที่หลุดโผ"

กระผมกราบขอบพระคุณทุกคำอวยพร ทุกกำลังใจ ทุกความคิดเห็น ของพี่น้องประชาชน เพื่อน ส.ส.ทุกท่าน ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งในช่วงที่ดำรงตำแหน่งที่ผ่านมา

1.มีโอกาสรับใช้พี่น้องประชาชนพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ในช่วงซึ่งถือเป็นเวลาสำคัญสำหรับเราทุกคน คือ Covid 19 ทุกวินาที ในตอนนั้นมันคือชีวิต ความเป็นอยู่ ความปลอดภัย การว่างงานตกงาน ของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และเราต้องร่วมมือ ร่วมใจกันแก้ไขปัญหากับนายจ้างให้คงอยู่ให้ได้ เพื่อพี่น้องผู้ใช้แรงงานจะได้ไม่ตกงาน การชดเชยเยียวยา ทุกสถานการณ์ เพราะว่าชีวิตและ ความเป็นอยู่ ของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน สำคัญที่สุดในความคิดกระผมตอนนั้น แล้ววันนี้สถานการณ์ก็ผ่านพ้นไปเช่นกัน กับการผันเปลี่ยนของทุกสิ่งในโลกนี้ เราอยู่และเรียนรู้ด้วยความเข้าใจ และ ไม่เข้าใจต่อไป

2. มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานท่านนายกฯ ลุงตู่ ผู้ซึ่งดำรงไว้ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างเข็มแข็ง ห่วงใยทุกข์สุขพี่น้องประชาชนตลอดเวลา ผู้ซึ่งทรงเกียรติ และความภาคภูมิของชายชาติทหาร

วันนี้และต่อไป กระผมและเพื่อนๆ กลุ่มส.ส.ภาคกลางจะยังคงรับผิดชอบและทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มกำลังความสามารถครับ

ท้ายนี้ กระผมขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับตำแหน่ง และรับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน อย่างที่ทุกท่านตั้งใจไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุชาติ”ลงพื้นที่ จ.ชุมพร ดูแลชาวสวนมังคุด พร้อมแจกกล่องใส่ผลไม้ให้ชาวสวน 20,000 กล่อง ช่วยลดต้นทุน

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ท่านภูมิธรรม เวชยชัย ให้ลงพื้นที่สวนมังคุด ณ สวนภูดิศ ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยนายสุชาติ เปิดเผยว่า

'พิพัฒน์' รุกเปิดตลาด ให้แรงงานไทยทำงาน อิตาลี หารือทวิภาคี ไฟเขียว เตรียมเสนอครม. เอ็มโอยูต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หารือทวิภาคีกระชับความร่วมมือด้านแรงงาน กับ คุณมาริน่า เอลวิร่า คัลเดโรเน่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงนโยบายด้านแรงงานและสังคมอิตาลี

"สุชาติ” ดัน ITD นำนโยบายรัฐต่อยอดวิจัยพร้อมจัดอบรม พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังพบกับผู้บริหารสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) (สคพ.) พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า

“สุชาติ” ยก สำนักนโยบายและ ยุทธศาสตร์การค้า ฯเป็นคลังสมองกระทรวงฯ สานต่อนโยบายภูมิธรรม 5 ด้าน ‘ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าไทย’

รมช.พณ.สุชาติ นำคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยเข้าเยี่ยม สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) พร้อมสานต่อนโยบายรมว.ภูมิธรรม 5 ด้าน มอบ สนค. เป็นหน่วยงานคลังสมอง (Think Tank) ของกระทรวงพาณิชย์

‘สุชาติ’ มอบนโยบาย ‘กรมเจรจาฯ’ เร่งดันผู้ประกอบการไทยใช้ประโยชน์ FTA ลุยเจรจาปิดดีลกับคู่ค้า หนุนตั้งกองทุน FTA ช่วยผู้ได้รับผลกระทบ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังประชุมมอบนโยบายกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและคณะทำงาน ว่า

เลขาธิการ สปส. ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ทุพพลภาพ​ จ.สงขลา 'ในโครงการ สปส.มอบสุข'

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมาย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นายปฐพี จิระวรรณ ประกันสังคมจังหวัดสงขลา นางสมมาตร ทิตย์สีแสง ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพถึงบ้านพัก