อดีตเลขาฯ 'นายหัวชวน' เดือด 'งูเห่า ปชป.' ไม่อยากเชื่อเป็นได้ขนาดนี้

‘สมบูรณ์’ อดีตเลขาฯ ‘นายหัวชวน’ ชี้ งูเห่า ปชป. เป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้น ข้องใจเจตนาโหวตสวนมติพรรค ต่อรองร่วมรัฐบาล กระทบศักดิ์ศรีความเป็น สส.

25 ส.ค. 2566 – นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า ปัจจุบันนี้ตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว แต่จากการติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ ตนไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเป็นไปได้ถึงขนาดนี้ การโหวดเลือกนายรัฐมนตรีนั้นเป็นเอกสิทธิ์ของ สส. ในการลงมติ แต่เป็นที่รับทราบว่ามติของพรรคให้งดออกเสียง การที่ สส. ไปลงตรงข้ามกับมติพรรคก็เป็นเอกสิทธิ์ของเขา แต่ต้องไปดูที่เจตนาว่าทำไมต้องไปลงมติเช่นนั้น เมื่อเราได้ติดตามข่าวก็ทราบว่าไปเป็นการต่อรองในการร่วมรัฐบาล ทำให้เรามีความรู้สึกว่านี่เป็นเรื่องของผลประโยชน์หรืออย่างไร เป็นเรื่องของศักดิ์ศรีของความเป็น สส. และเป็นเรื่องของแน่นอนประชาชนในเขตเลือกตั้งนั้น เขาบอกว่า สส.เป็นเช่นไร ประชาชนก็คงเป็นเช่นนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องการแจกกล้วย นายสมบูรณ์ หัวเราะ พร้อมปฏิเสธว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบจริงๆ ไม่ทราบว่าเรื่องการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์เป็นอย่างไร

“ตามที่ติดตามข่าวท่านชวน (หลีกภัย) ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านั้นมีการไปขู่ท่านว่าต้องให้ลงตามมติพรรค แต่ผลปรากฏว่าท่านก็ชี้แจงแล้วว่าท่านจะลงมติไม่เห็นชอบ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ท่านชี้แจงต่อพรรคให้รับทราบแล้ว แต่เมื่อมีคนอื่นที่ไปขัดมติของพรรคก็เป็นเรื่องที่ทางพรรคต้องไปพิจารณากันเอง ตามการดำเนินการของพรรค” นายสมบูรณ์ ระบุ

เมื่อถามว่า จะกลับไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสมบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับตนแล้วพรรคประชาธิปัตย์เป็นที่ให้กำเนิดตนมา ยังยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคและผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถืออยู่เสมอมา แต่เรื่องนี้มันยังอีกนานที่จะตัดสินใจว่าจะกลับไปหรือจะทำอย่างไร มันยังไม่ถึงเวลา

ส่วนการฟอร์มทีมคณะรัฐมนตรีนั้น นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ในส่วนที่ตนเองอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติก็ได้รับทราบจากข่าวเช่นเดียวกัน เพียงแต่ในการประชุมพรรคก็ยินดีที่จะเดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน โดยนโยบายที่บอกว่าจะสู้ปัญหาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เชื่อว่าผู้บริหารพรรคคงพิจารณาคนที่เหมาะสมเข้าไปทำหน้าที่ที่ในการบริหารตามที่มติเขามอบหมายให้ดูแลกระทรวงนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

เปิดรายละเอียดโหวตงบ 1.22 แสนล้านบาท 'งูเห่าพรึ่บ-บิ๊กเนมแห่โดดร่ม'

เช็กเสียงโหวตร่างงบเพิ่มเติม 2567 เสียงฝ่ายค้านหายไป 21 เสียง อึ้ง! งูเห่า 6 เสียง 3 ทสท.-พรรคเล็กโผล่โหวตหนุนฝ่ายรบ. ด้าน ปชป.ครองแชมป์หายเยอะสุด 10 คน รบ.หาย 23 เสียง ทั้งรมต.-สส.ตัวเป้ง

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง