2 รองนายกฯ ให้เจ้าหน้าที่ทยอยเก็บของห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 แล้ว

24 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี และอยู่ระหว่างการจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่ตึกบัญชาการ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของรองนายกรัฐมนตรี และรมต.ประจำสำนักนายกฯ โดยรองนายกรัฐมนตรีบางคนได้เริ่มทยอยเก็บของออกจากห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ แล้ว

โดยเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 24 ส.ค. นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ที่อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บของใช้ส่วนตัวในห้องทำงานของตนเองที่ชั้น ตึกบัญชาการ 1 แล้ว ทั้งเก้าอี้พับ กรอบรูป ขณะที่สิ่งของชิ้นเล็กได้บรรจุใส่ลังกระดาษบรรทุกใส่รถตู้ออกไป ซึ่งเป็นการทยอยเก็บในห้องทำงานรองนายกฯที่ตึกบัญชาการ ก่อน แต่ห้องทำงานที่กระทรวงการต่างประเทศยังไม่ได้มีการเก็บ นอกจากนี้ ยังพบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่สัปดาห์นี้ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติภารกิจในทำเนียบฯเลย ได้ให้เจ้าหน้าที่ทยอยเก็บเอกสารต่างๆ บ้างแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

'บิ๊กป้อม' ไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม พชปร.เป็นเจ้าภาพ ส่งน้องชายไปแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกกําหนดให้เป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งถัดไป ล่าสุด ทางพรรคได้แจ้งกำหนดการ “งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล” ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 17.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ