'ไผ่ ลิกค์' แจงบิ๊กป้อมไม่โหวตนายกฯ ไม่มีปัญหากับเพื่อไทย ให้รอฟัง 'ธรรมนัส' อีกที

23 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้ามาที่พรรค พท. เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีรับพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ในช่วงเย็นวันนี้ โดยให้สัมภาษณ์กรณีถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ที่ช่วงนี้หายไปและไม่ได้เข้าร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) เป็นอย่างไรบ้าง ว่า ไม่มีอะไร สบายใจได้ เราจะพยายามทำงานร่วมกันอย่างดีที่สุด ตามที่ข่าวบอกว่าเรามีปัญหากันนั้น ไม่เป็นความจริง และรอฟังจากร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยาและเลขาธิการพรรค พปชร. ดีกว่า ส่วนจะมีการเปิดใจหรือไม่นั้น ตนก็คงตอบแทนท่านไม่ได้ แต่ตอนนี้เราอยู่ในช่วงที่เป็นเรื่องดีๆ แล้ว ขอให้ทุกคนดูที่การทำงานและความร่วมมือกัน

นายไผ่ กล่าวต่อว่า ในวันนั้นที่ได้พูดคุยกับพรรคร่วมเน้นย้ำเรื่องนโยบายทางพรรค พท. โดยค่อนข้างเอานโยบายของทางพรรค พปชร.ที่ทำได้มาทำทั้งหมด จึงอยากให้เล็งเห็นในตรงนี้ก่อน ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่ดี เราคงเดินไปข้างหน้าอย่างเต็มที่ ตอนหาเสียงทุกคนพูดถึงนโยบายทุกๆ อย่าง วันนี้คงต้องนำมาทำให้ได้ รวมถึงเรื่องผู้สูงอายุที่กำลังมีปัญหาในขณะนี้ โดยได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุม และฝากเรื่องเอาไว้แล้ว ยังเน้นย้ำเหมือนเดิม

“วันนี้ได้เจอนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งแรกคงไม่ได้พูดอะไรเชื่อว่าท่านมีความรู้ความสามารถอยู่แล้วที่นี่เหมือนบ้านเก่าอยู่แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไรไม่ได้คุ้นเคยชินอยู่แล้วไปตรงไหนก็ง่าย” นายไผ่ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน