'เนติบริกร' ยัน 'บิ๊กตู่' ยังมีอำนาจแต่งตั้งโยกย้าย!

'วิษณุ' แจง 'บิ๊กตู่' ยังเซ็นแต่งตั้งโยกย้ายได้ทำเท่าที่จำเป็น หากยังไม่มี ครม.ใหม่ เชื่อต้องรออีก 7-10 วัน

23 ส.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังมีการโปรดเกล้าฯนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ยังสามารถเซ็นแต่งตั้งโยกย้ายได้ โดยต้องทำเท่าที่จำเป็น เพราะตราบใดที่ยังไม่มีการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯใหม่ยังทำงานไม่ได้ และครม.ยังไม่ถวายสัตย์ปฏิญาณ ฉะนั้นคงจะบวกไปอีก 7 ถึง 10 วัน เพื่อจัดตั้ง ครม. ซึ่งขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติของ ครม.ใหม่ เป็นหน้าที่ของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ซึ่งจะต้องใช้เวลาพอสมควร

เมื่อถามว่าตอนนี้นายกฯ ใหม่ต้องรออย่างเดียวใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เท่าที่ต้องฟังจากวิทยุและโทรทัศน์เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมาทราบว่า สำนักเลขาธิการนายกฯ (สลน.) ไปเตรียมพิธีการ ซึ่งความจริงไม่ใช่หน้าที่ของเขา แต่เป็นหน้าที่ของทางสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แต่เขาไม่ชินกับเรื่องระเบียบ ประเพณีทาง สลน.ก็เลยไปตั้งโต๊ะหมู่ แต่ตั้งแล้วจะฟาวล์หรือไม่ ไม่รู้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'