สส.ก้าวไกล วูบหมดสติระหว่างโหวตนายกฯ ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตก่อนส่งรพ.

22 ส.ค.2566 - ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ลงมติโหวตนายกรัฐมนตรีใกล้จะเสร็จสิ้นในเวลา 17.00 น. เกิดเหตุไม่คาดคิดในห้องประชุม โดยนายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย สส.สมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล หมดสติล้มลง ทำให้เพื่อนสมาชิกต้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือและแจ้งต่อที่ประชุมให้ทราบ รวมถึงขอความร่วมมือ คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง

จากนั้นนพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ประจำรัฐสภา เข้ามาปั๊มหัวใจ ขณะที่เพื่อน สส.พรรคก้าวไกล ยังอยู่ในอาการตกใจ โดยบอกต่อกันว่าอย่าเพิ่งเข้ามามุง

ต่อมานายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แจ้งต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมอยู่ในขณะนั้น ขอความร่วมมือสื่อและช่างภาพที่อยู่ในห้องประชุม งดถ่ายภาพ และห้ามเผยแพร่ ภาพ สส. ขณะปั้มหัวใจ รวมถึงเชิญช่างภาพออกจากห้องเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเป็นการให้เกียรติผู้ป่วย

จากนั้นนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้โทรศัพท์ประสานโรงพยาบาลก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด โดยมี นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เดินทางไปดูอาการด้วย ล่าสุด หัวใจกลับมาเต้นตามปกติแล้ว

ด้านเพื่อน สส. ที่นั่งอยู่ด้านข้างระบุว่า นายอานุภาพ มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว แล้ววันนี้ที่มาประชุมโหวตนายกรัฐมนตรีมีอาการป่วย ตั้งแต่เช้า

ทั้งนี้ นายพรเพชร แจ้งต่อที่ประชุมว่า ทางแพทย์ ได้กู้ชีพและนำสมาชิกคนดังกล่าวที่เกิดสโตรก ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลวชิระโดยเร่งด่วน จากนั้นได้กลับเข้าสู่การลงคะแนนโหวตนายกฯต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา-ชัยธวัช' จวกรัฐมนตรีเล่นใหญ่แก้ 'ปลาหมอคางดำ' ด้วยวิธีรับซื้อ ชี้ยิ่งทำเพาะเลี้ยงมากขึ้น

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล กล่าวถึงปัญหาปลาหมอคางดำระบาด ว่า ตนให้นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. และนายแพทย์วาโย อัศว

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน