สว.ประพันธุ์ ชี้ 'เศรษฐา' มีคุณสมบัติต้องห้ามตาม รธน. ปมเก็บเงินค่าข้ามสะพานพระโขนง

22 ส.ค.2566 - จากนั้นเวลา 14.30 น. นายประพันธุ์ คูณมี สมาชิกวุฒิสภา (สว.) อภิปรายว่า มองว่า นายเศรษฐา ทวีสิน มีคุณสมบัติต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ มาตรา160(4)และ(5) กรณีที่บริษัท แสนสิริ ไปขออนุญาตกทม.ก่อสร้างสะพานข้ามคลองพระโขนง เชื่อมต่อที่ดินฝั่งอ่อนนุช ข้ามไปยังฝั่งพระโขนง เพื่อพัฒนาโครงการThe Base Park และ The Base Park East 3,200 ยูนิต จำนวน 3,200 ยูนิต โดยนำที่ดินถนนภาระจำยอมมายื่นร่วมในการขออนุญาตก่อสร้างสะพาน มีข้อตกลงยินยอมให้ประชาชน สามารถใช้สะพานดังกล่าวในการสัญจรได้ฟรี กทม.จึงยินยอมให้สร้าง เมื่อสร้างเสร็จไปตั้งชื่อสะพานว่า “แสนสำราญ” มีการเก็บเงินค่าผ่านทางจากผู้ใช้ทาง ไม่เป็นไปตามข้อตกลงกับกทม. มีการเก็บเงินมาตั้งแต่ปี 2558 กระทั่งนายศรีสุวรรณ จรรยา นำเรื่องไปยื่นต่อกทม.ให้ตรวจสอบ ล่าสุดเดือนมี.ค.2566 จึงยอมยกเลิกเก็บค่าผ่านทางดังกล่าว ดังนั้นจำเป็นต้องตรวจสอบนายเศรษฐา สมควรเป็นนายกฯหรือไม่ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์