มติภูมิใจไทย 71 สส. โหวตเศรษฐา สวน 'ศิธา' ปั่นไม่หยุด ยันไม่เคยติดต่อก้าวไกล

21 ส.ค.2566 - ที่พรรคภูมิใจไทย  (ภท.) มีการประชุมสส.พรรค โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล  หัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ ประธานในที่ประชุม มี สส.เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง จากนั้น นายภราดร ปริศนานันทกุล  สส.อ่างทอง โฆษกพรรค ภท. แถลงภายหลังการประชุมว่า หัวหน้สพรรคได้แจ้งถึงการเข้าร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ 11 พรรคการเมือง 314 เสียง โดยพรรคภูมิใจไทย ได้สัดส่วนรัฐมนตรี คือ รัฐมนตรีว่าการ 4 ตำแหน่ง รัฐมนตรีข่วย 4 ตำแหน่ง  โดยพรรคมีมติว่า สส.71 คนของพรรคจะโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เมื่อถามว่า ตำแหน่ง 8 รัฐมนตรีของพรรคใครจะเป็นคนเคาะ นายภราดร กล่าวว่าเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะพูดคุยและมีการหารือต่อไป ถ้าได้กระทรวงเป็นเรียบร้อยแล้วก็จะได้หารือถึงบุคคลไปดำรงตำแหน่ง ตนมั่นใจว่าบุคลากรของพรรคเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีความเหมาะสม

เมื่อถามถึงกรณีที่ นต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ออกมาระบุว่าพรรคภท. ติดต่อร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ตรงนี้เป็นความจริงหรือไม่  นายภราดรกล่าวว่า  ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ออกมาพูดแบบนี้ เพราะตนได้สอบถามนายอนุทิน  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  เลขาธิการพรรค  ก็ยืนยันว่าไม่เคยมีการเจรจาใดๆกับพรรคก้าวไกลทั้งสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา