'กิตติรัตน์' โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ดึงสติ 'บก.ลายจุด'

21 ส.ค. 2566 – นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด อดีตแกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง และโหวตเตอร์ของพรรคเพื่อไทย ระบุว่า “ไม่อยากให้เพื่อไทยอ้างเรื่องไม่แลนด์สไลด์ เป็นเหตุให้จับมือข้ามขั้วกับพรรคลุง มันเหมือนโทษประชาชนแทนที่จะโทษตนเอง” ภายหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยกลับลำจับมือพรรค 2 ลุง จัดตั้งรัฐบาล เป็นเพราะแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ

โดยนายกิตติรัตน์ โพสต์ข้อความว่า ตรงไหนหนอที่หาว่าเธอ (น.ส.แพทองธาร) “โทษประชาชน หรือโทษพรรคที่ท่านๆ รัก”…

เธอยอมรับว่าทำไม่สำเร็จอย่างที่หวัง และขอโทษประชาชนที่ทำให้ผิดหวังและเสียใจ

ถ้าตั้งรัฐบาลสำเร็จจะทำงานอย่างเต็มที่

(ดึง “สติ” กลับมาครับ).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ