ปชป. เดือดปุด! อย่าเอามาเทียบกับ 'ชวน' ใช้ทุกบาทอย่างประหยัด เหลือส่งคืนเกลี้ยง

แฟ้มภาพ

เด็กชวน ซัดกลับ "ชวน" ไม่ได้ใช้งบรับรองซื้อของแจกแม่บ้านสภา ใช้ทุกบาทอย่างประหยัด เหลือคืนเกลี้ยง เหน็บหมออ๋อง   ดัน open data สำเร็จ สังคมจะได้ตาสว่างเห็นพฤติกรรม สส.ก้าวไกล

20 ส.ค.2566 - น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร  รักษาการรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปรียบเทียบกรณีนายชวน หลีกภัย สมัยเป็นประธานสภาฯ แจกของขวัญปีใหม่ให้กับแม่บ้านสภา กับกรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ ใช้งบรับรองพาแม่บ้านสภาไปเลี้ยงหมูกะทะ ว่าขอว่าอย่าพยายามนำนายชวนไปเปรียบเทียบกับนายปดิพัทธ์ เพื่อปกป้องพรรคก้าวไกล โดยพยายามบอกว่านายชวนก็ทำแบบเดียวกัน

น.ส.ศิริภา ระบุว่า นายชวน หลีกภัย แจกของขวัญปีใหม่ให้กับแม่บ้านสภาทุกปีจริงไม่ว่าจะเป็นกล่องข้าวพลาสติก กระบอกน้ำ แต่ต้องเรียนว่าของที่นายชวน หลีกภัย นำไปแจกให้กับแม่บ้านรัฐสภาในวันปีใหม่ทุกปีนั้น ไม่ได้ใช้เงินรับรองประธาน และหากไปดูย้อนหลัง เงินรับรองท่านชวน ใช้อย่างประหยัด และเท่าที่จำเป็น เหลือเท่าไหร่คืนรัฐหมดทุกบาททุกสตางค์ แม้กระทั่งเงินราชการลับ สมัยท่านชวนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 7.5 ล้านบาท ก็ไม่ได้ใช้ คืนให้กับรัฐทุกบาททุกสตางค์

“ หวังว่านายปดิพัทธ์จะทำ open data ของรัฐสภาให้สำเร็จตามที่ได้เสนอไว้ เพื่อให้เห็นทุกการทำงานของรัฐสภาอย่างโปร่งใส ตลอดจนการเบิกจ่ายเงินของแต่ละกรรมาธิการด้วยเช่นกัน เพื่อประชาชนจะได้ตาสว่างจากพฤติกรรมของ สส. พรรคก้าวไกลด้วย” น.ส.ศิริภา. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง