ไม่ต้องตีความกม.! ‘วิทยา-เอกนัฏ’ ลั่นไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี

20 ส.ค.2566-นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า วันที่ 22 สิงหาคม 2566 คุณทักษิณ ชินวัตร ยืนยันเดินทางกลับประเทศไทย เป็นการตัดสินใจกลับมารับโทษตามคำพิพากษาของศาล และต่อสู้คดีที่ยังค้างคาอยู่  ปิดตำนานการนิรโทษกรรมคดีนักการเมืองทุจริต ยุติการล้างผิดคดีโกง

ผมเป็น 1 ในแกนนำ กปปส. ถูกดำเนินคดีพร้อมเพื่อนมิตรที่ร่วมชุมนุมต่อสู้ ศาลชั้นต้นได้พิพากษาลงโทษแกนนำ 8 คน และเพื่อนมิตรอีกหลายท่าน เช่น คุณสุริยะใส กตะศิลา  คุณสมศักดิ์ โกศัยสุข คุณสำราญ รอดเพชร และท่านอื่นๆ ตามความหนักเบาและพฤติการแห่งคดี คงมีแกนนำคนเดียวที่ศาลพิพากษายกฟ้อง คือ คุณสาทิตย์ วงศ์หนองเตย  ขณะนี้ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์

ผมกับคุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นสองแกนนำ กปปส. ที่เป็น ส.ส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมทำพรรคกับท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ตั้งแต่เริ่มต้น ผมกับคุณเอกนัฏทราบดีตลอดว่า เราเป็นบุคคลที่มีปัญหาในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งหมายถึงไม่ได้คิดเป็นรัฐมนตรีมาตั้งแต่เริ่มต้นทำพรรค จนกว่าคดีของเราจะถึงที่สุด  แต่โทษที่ผมและคุณเอกนัฏได้รับ ไม่ต้องห้ามในการดำรงตำแหน่ง ส.ส. จึงมุ่งมั่นกับเพื่อน ๆ ร่วมอุดมการณ์พรรครวมไทยสร้างชาติ สร้างพรรคการเมืองด้วยอุดมการณ์รักษา ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ด้วยความซื่อสัตย์ต่อประชาชน

เมื่อคุณทักษิณ ชินวัตร ตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อรับโทษและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเหมือนทุก ๆ คน  ผมจึงมีแต่ความยินดีที่การต่อสู้ของมวลมหาประชาชนไม่ได้สูญเปล่า ก่อนนี้ผมได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพี่น้องคนเสื้อแดงหลากหลายท่าน โดยมีความเห็นตรงกันกับแนวทางการเมืองที่จะต่อสู้เพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ร่วมทำการเมืองที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน จนมาร่วมกันทำการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติตั้งแต่การเลือกตั้งที่ผ่านมา  ผมกับคุณเอกนัฏก็จะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี จนกว่าคดีการชุมนุมร่วมกับพี่น้อง กปปส. จะถึงที่สุด  ไม่ต้องตีความกฎหมายและวิเคราะห์เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีของผมนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ