'สุทิน' มั่นใจ 22 ส.ค.นี้ ได้นายกฯชื่อ 'เศรษฐา ทวีสิน' แน่นอน

“สุทิน” มั่นใจ 22 ส.ค.นี้ ได้นายกฯชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” เชื่อ สภาฯโหวตโดยคำนึงถึงประโยชน์ประเทศ-ปชช. ชี้ “ชูวิทย์” ดิสเครดิตเพราะไม่ชอบส่วนตัว “เพื่อไทย” ติดตามตลอดเชื่อสังคมเข้าใจ

20 ส.ค.66 นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์การโหวตนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ว่า คิดว่าจากการทำงาน และการประสานงานทุกฝ่ายที่ราบรื่นดี ไม่ว่าจะทางฝ่าย สว. หรือพรรคการเมือง เราพยายามทำตามข้อประสงค์ของทุกๆฝ่ายเพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างสบายใจ ดังนั้น จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมีการปฏิเสธนายเศรษฐา นอกจากนี้ นายเศรษฐาถือว่าเป็นแคนดิเดตนายกฯที่มาตามระบบของกฎหมายทุกประการ ทั้งผ่านการคัดกรองจากพรรคเพื่อไทย ผ่านการตรวจคุณสมบัติจาก กกต. และผ่านการเลือกตั้งมา ส่วนประเด็นที่หลายคนวิตก หรือที่มีการพยายามสร้างให้เกิดความวิตกโดยนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง พยายามกล่าวหา ประเด็นนี้ทางพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทุกประเด็นพรรคมีคณะทำงานได้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างรอบด้านในทุกเรื่องที่ถูกนายชูวิทย์กล่าวหา ซึ่งจากการที่ได้ตรวจสอบมาทั้งหมดจนถึงวันนี้คณะทำงานเล็งเห็นว่าเรื่องนี้สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ และนายเศรษฐาไม่น่าจะเป็นอย่างที่นายชูวิทย์กล่าวหา และมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ชอบกันส่วนตัวของนายชูวิทย์ และมีความพยายามดิสเครดิตกัน ซึ่งเรื่องนี้นายเศรษฐา และทางบริษัทแสนสิริได้แถลงชี้แจงแก่ประชาชนอย่างละเอียดให้เข้าใจแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า เป้าหมายของนายชูวิทย์แน่ชัดว่าไม่อยากให้นายเศรษฐาเป็นนายกฯ กระบวนการที่ผ่านมาของนายชูวิทย์จะไม่กระทบการโหวตนายกฯใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เข้าใจว่ากระบวนการทั้งหมดของนายชูวิทย์คือต้องการไม่ให้นายเศรษฐาเป็นนายกฯ นี่เป็นสิทธิพลเมืองของนายชูวิทย์ แต่คนที่จะเลือกนายเศรษฐาในสภาจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เขาจะเลือกเพื่อประชาชน ไม่ใช่เลือกเพื่อให้ถูกใจใครคนใดคนหนึ่ง และคงไม่มีใครเอาปัญหาไม่ชอบกันส่วนตัวมาเป็นปัญหาของประเทศ

“ผมเชื่อว่าวันที่ 22 ส.ค.นี้ ได้นายกฯชื่อเศรษฐา เพราะวันนี้สมาชิกรัฐสภาฟังเสียงสังคมอยู่ ซึ่งสังคมวันนี้อยากให้ได้นายกฯ โดยเราผ่านการเลือกตั้งมาเกือบจะ 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีนายกฯ และรัฐบาลมาทำงานเสียที ไม่มีใครที่คนจะชอบตรงกันหมดทั้ง 100% หรอก แต่วันนี้ที่สังคมไทยอยากได้คืออยากให้มีนายกฯ และรัฐบาลที่เข้ามาแก้ปัญหาประเทศ เพราะหากปล่อยให้ยืดเยื้อไปไม่น่าจะเป็นผลดีต่อประเทศ และประชาชน” นายสุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา