'ปกรณ์​วุฒิ' น้อมรับหาก 'วันนอร์' ปัดตกญัตติ​เสนอชื่อนายกซ้ำ

ปกรณ์​วุฒิ” น้อมรับหาก”วันนอร์”ปัดตกญัตติ​เสนอชื่อนายกซ้ำ ชี้ไม่จำเป็นต้อง​ตรวจสอบคุณสมบัติ​”เศรษฐา” เพราะปชช.ตัดสินจากการลต.แล้ว

20 ส.ค.66 – นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าพรรคได้นัดประชุมสส. ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ เพื่อสรุปท่าทีในการลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันที่ 22 ส.ค. โดยจะ ยังคงรอประเมินสถานการณ์ ทางการเมืองล่าสุดก่อน ย้ำไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ เรื่องคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เพราะประชาชนได้ตัดสินไปแล้วจากการเลือกตั้ง จึงไม่จำเป็นต้องมาพูดกันเรื่องคุณสมบัติ ส่วนเนื้อหาในการอภิปราย วันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลได้ขอเวลาไว้ 30 นาที ส่วนจะใช้หรือไม่คงต้องมีการหารือกันอีกครั้ง และถ้าต้องมีการอภิปรายคงจะเป็นเรื่องจุดยืนของพรรคก้าวไกล ว่าสาเหตุ และเหตุผล ที่โหวตเพราะอะไร และพรรคจะมีมติกันก่อนว่าจะโหวตไปในทิศทางใด แต่ถ้ามีสถานการณ์ใดเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะสำคัญ ก็จะมีการเรียกประชุมกันอีกครั้ง

ส่วนญัตติของนายรังสิมันต์ โรม สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลที่เสนอให้ทบทวนมติเมื่อวันที่ 19 ก.ค.กรณีเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีซ้ำไม่ได้นั้น นายปกรณ์วุฒิ ยืนยันว่าจะเสนอเหมือนเดิม แต่หากประธานรัฐสภาใช้อำนาจวินิจฉัยและปัดตก ไม่ให้พิจารณาก็เคารพ และต้องไปดูในอนาคตอีกครั้งเพราะที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลย้ำมาตลอดว่า ญัตติของนายรังสิมันต์ สามารถพิจารณาได้เพราะ เป็นการยืนยันอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ ว่าสามารถแก้ไขในสิ่งที่ตนเองใช้อำนาจของสภาทำไปและอาจมีส่วนผิดพลาด ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกองค์กรจะสามารถ เปลี่ยนมติของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นศาลคณะรัฐมนตรีหรือองค์กรอิสระ ถ้ามีมติที่ผิดพลาด สามารถกลับมาแก้ไขได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ

'อ.เจษฎา' เผยจุดยืน เคยเลือก 'ก้าวไกล' แต่เคยโดน 'ด้อมส้ม' ทัวร์ลงเวลาพูดว่าเป็นรอยัลลิสต์ด้วย

ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ขยี้ตา! พรรคส้ม ขอความเป็นธรรมให้ ประชาธิปัตย์ ยังไม่หนีไปร่วมรัฐบาล

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน รักษาการประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสร่

เอาแล้ว!สนธิญาร้อง บช.น.สอบ 'แอ๊ด คาราบาว-วอเนอร์มิวสิค'

'สนธิญา' ร้อง บช.น. ตรวจสอบแอ๊ดคาราบาว-วอเนอร์ มิวสิคฯ วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล เข้าข่ายผิด ม.112 -พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่

ข้องใจพรรคก้าวไกล​-ประชาชน ไม่โพสต์​ถวายพระพรฯ จี้ให้ชี้แจง พรรคที่​ไม่จงรักภักดี

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

ศาลรธน.กับคำตัดสินอันตราย ยุบ ”ก้าวไกล” สร้างดาบสองคม เอาผิดยาก 44 ส.ส.เสนอแก้ 112

แม้ตอนนี้ พรรคก้าวไกล ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเป็นเวลาสิบปีไปเมื่อ 7 ส.ค.