'กิตติศักดิ์' ให้จับตา สว. ขึงพืด 'เศรษฐา' ดุเดือดเลือดท่วมจอแน่ ติดใจปมเลี่ยงภาษีที่ดิน

18 ส.ค.2566 - นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวว่า เสียงสว.ขณะนี้ยังไม่นิ่ง คาดว่าจะมีความชัดเจนในวันที่ 21 ส.ค.หรือเช้าวันที่ 22 ส.ค.ที่เป็นวันโหวตนายกรัฐมนตรี แต่ดูแนวโน้มแล้วการลงมติเลือกนายกฯวันที่ 22 ส.ค. ดุเดือดแน่นอน เพราะนอกจากสว.ยังติดใจประเด็นคุณสมบัติความซื่อสัตย์สุจริตของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ที่ถูกกล่าวหาเรื่องการเลี่ยงภาษีซื้อขายที่ดิน โดยนายเศรษฐาไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ชัดเจนแล้ว ขณะนี้ประเด็นยังลามไปเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ที่พรรคเพื่อไทย ยืนยันจะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับตั้งแต่การประชุม ครม.นัดแรก ดูแล้วเป็นการแก้เพื่อเอาใครกลับบ้านหรือไม่ การแก้รัฐธรรมนูญรอบนี้หนักกว่าการนิรโทษกรรม ใช้พิมพ์เขียวของพรรคก้าวไกลเข้ามาแก้ไข ทั้งนี้รัฐธรรมนูญแก้ไขได้ แต่ต้องแก้เป็นรายมาตรา ระบุให้ชัดเจนจะแก้ประเด็นใด จะมาฉีกทิ้งทั้งฉบับไม่ได้ ประชาชนไม่เดือดร้อนเรื่องรัฐธรรมนูญ มีแต่นักการเมืองที่เดือดร้อน 
 
“ขอให้จับตาดูบรรยากาศการโหวตนายกฯวันที่ 22 ส.ค. สว.จะอภิปรายเรื่องคุณสมบัตินายกฯและการแก้รัฐธรรมนูญอย่างดุเดือด เลือดท่วมจอ มีการเตรียมทีมอภิปรายไว้แล้ว” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา